= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันศุกร์, มีนาคม 21, 2546

โตเกียว 3: จัดดอกไม้ สถานีดับเพลิง โตเกียวดิสนีย์แลนด์

21 มีนาคม 2546

วันนี้ภาคเช้ามีกิจกรรมแทน (ดีแล้วล่ะ ขี้เกียจเรียน) มีสอนการพับกระดาษแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า origami (ไอ้แบบที่เค้าสอนเนี่ย เคยพับมาหมดแล้วตอนเด็กๆ นกกระเรียน หมวกนักรบ ลูกบอล) แล้วก็สอนจัดดอกไม้ ikebana อันนี้สนุกดี ikebana มีกฎเกณฑ์เยอะแยะ ต้องตัดก้านในน้ำให้เอียงกี่องศา ต้องจัดให้ดูเป็นธรรมชาติอย่างโง้นอย่างงี้ (จริงๆฟังไม่ค่อยออก) เราจัดกับจั่นกับจอย พี่เบนซ์จัดกับทราย สุจัดกับตูน เสร็จแล้วก็มานั่งคุยทับกันว่าของใครสวยกว่า แล้วพวกอ.ก็เอาผลงานของพวกเราไปประดับออฟฟิสของโรงเรียน



ตอนบ่ายไป Bousaikan เป็นของตำรวจดับเพลิง มีหนัง 3D ให้ดูด้วย เป็นเรื่องจำลองตอนปีอะไรไม่รู้ ที่โตเกียวเกิดแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงขนาด 8 ริคเตอร์ บ้านเมืองเสียหาย คนบาดเจ็บกันเยอะ ไฟไหม้อีก วุ่นวายไปหมด แล้วเค้าก็สอนวิธีปฏิบัติเวลาเกินแผ่นดินไหวต้องทำยังไงบ้าง ปิดแก๊ส เปิดหน้าต่าง บลา บลา บลา

จากนั้นก็ไปห้องฝึกปฐมพยาบาล มีหุ่นยางนอนเรียงรายให้เลือกกันคนละตัว ให้หัดผายปอด ปั๊มหัวใจดู ไอ้ตูนปั๊มหัวใจได้โหดมาก ทุ่มน้ำหนักร้อยโลของมันลงไปที่ลิ้นปี่ของหุ่นยาง จนหุ่นงอขึ้นมา คนที่สอนเค้าทำท่าตกใจใหญ่ ถ้าเป็นคนจริงๆคงซี่โครงหักไปแล้วมั้งนั่น (แต่มันทำท่าตั้งใจมากนะ)

แล้วก็ไปซ้อมหนีไฟกัน จำลองเหมือนอยู่ในตึกๆนึง มีควันเต็มไปหมด (ควันนี่หายใจเข้าไปได้ ปลอดภัย) ให้เข้าไปเป็นกลุ่ม แล้วเดินก้มๆเอาผ้าปิดจมูก หาป้ายทางออกฉุกเฉินไปเรื่อยๆจนออกมาได้ ถัดไปก็ไปซ้อมดับไฟ ให้ลองใช้เครื่องดับไฟ (แบบที่มีแขวนตามผนังตึกน่ะ) เป็นไฟที่เห็นอยู่ในทีวี แล้วเครื่องดับเพลิงก็ฉีดออกมาเป็นน้ำเปล่า ที่จอมีเซนเซอร์ ถ้าฉีดน้ำดีๆไฟก็ดับเร็ว (โอ.. วิทยาการก้าวไกล)
อันสุดท้ายนี่หนุกสุด เป็นห้องกินข้าว/ห้องครัวจำลองเวลาแผ่นดินไหว เราเล่นแบบ 7 ริคเตอร์ โห..ขนาดคลานยังล้มเลย พอเค้าเปิดให้สั่นปุ๊บก็ไปหยิบผ้าคลุมหัว ปิดแก๊ส เปิดหน้าต่าง ประตู แล้วก็มุดใต้โต๊ะ (หัวโขกขาโต๊ะไปหน่อยนึง โอย..)

คนที่เข้าครบทุกด่านก็จะได้ใบประกาศผ่านการอบรม (ดีจัง อยากให้เมืองไทยมีอย่างงี้มั่ง) หมดวันนั้นเหนื๊อยเหนื่อย เราเลยขอตัวกลับหอ นอนกินมาม่า อาบน้ำอุ่นๆเองคนเดียว ส่วนพวกที่เหลือก็ไปชิบูยะกันเพราะเมื่อคืนเราเมาท์ไว้เยอะว่าตื่นตาตื่นใจ หนุ่มๆน่ารักเพียบ 555 กลับมาทุกคนติดใจกันหมด บอกวันไหนว่างๆต้องหาโอกาสไปอีกรอบ

22 มีนาคม 2546

วันนี้ไปโตเกียว ดิสนีย์แลนด์กันทั้งวัน ไปถึงก็สายๆแล้ว เลยเล่นได้อยู่ไม่กี่อย่าง ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เพราะมีแต่ของเล่นเด็กๆ เหมือนพวกดูโชว์มากกว่า พวกหมีพูท์เล่นรำ โจรสลัดวิ่งปล้ำสาว ไม่มีไรโหดๆเล่นเลย แล้วก็หนาวมากๆด้วย หาที่หลบหนาวไม่ค่อยได้อีก พอเริ่มมืดก็ยิ่งหนาวเข้าไปอีก หนาวจนไม่มีใครมีกะใจจะดูพาเรทแล้ว พร้อมใจนั่งรถไฟกลับหอ