= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันอาทิตย์, พฤษภาคม 02, 2547

ยุโรปวันที่ 4 : ชวาสคอฟสกี้ - สวนมิราเบล

2/5/04

วันอาทิตย์ ..ร้านค้าปิดตามเคย แล้ววันนี้ก็เป็นโปรแกรม shopping ...เซ็งจริงๆ(เริ่มเขียนไดอารี่น้อย ...จำไม่ค่อยได้แล้วอ่ะ ..บรรยายได้ไม่เยอะแฮะ)

จำได้ว่าวันนี้ตื่นมาแล้วไปเดินเล่นรอบๆโรงแรม เห็นบรรยากาศ ตอนเช้าของเทือกเขาแอลป์ ..สวยสุดๆอีกเหมือนกัน .. บรรยากาศคนละแบบกับเมื่อวาน เพราะตอนนี้ฟ้ายังไม่สว่างมาก เมืองจะดูครึ้มๆเล็กน้อย ...แต่ความยิ่งใหญ่ของเทือกเขาทำให้ เมืองดูมีเสน่ห์ยังไงไม่รู้ ...เสียดาย ไม่ได้เอากล้องออกไป Y_Y

ตอนเช้าเราไปกันที่โรงงานชวาสคอฟสกี้ ดูอลังการดี ...ในสวนของเค้าจะมีรูปปั้นหน้าคนที่มีคริสตัล(รึเปล่าก็ไม่รู้)เม็ดเบ้อเร่อ ประดับเป็นตา แต่เผอิญไม่ค่อยสนใจพวกนี้ เลยไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก ...จะชอบก็ชอบบรรยากาศของสวน ที่มันกว้าง โล่ง แล้วก็ดูอลังการอย่างที่บอกมากกว่า



~~~สวนของชวาสคอฟสกี้ มีเม็ดคริสตัลเม็ดโตประดับอยู่~~~


~~~ส่วนหนึ่งของความอลังการของสวน~~~


หลังจากนั้นเราก็ไปเดินกันต่อที่สวนมิราเบล ..เป็นสถานที่ที่เค้าถ้ายทำเรื่อง THe sound of music ...ความทรงจำที่นี่ไม่ ค่อยดีนัก..จำได้ว่าทะเลาะกะแม่ที่สวนนี้ (แต่จำไม่ได้ว่าเรื่อง อะไร) แล้วแม่ก็เดินไปเลย ..เราก็เลยต้องเดินคนเดียว ..เซ็งเลย...แต่ยังถ่ายรูปมาได้ ..เอารูปไปดูละกัน


~~~สวนมิราเบล 1~~~


~~~สวนมิราเบล 2~~~


~~~สวนมิราเบล 3~~~


~~~สวนมิราเบล 4~~~

ระหว่างทางจะมีศิลปินมาเล่นดนตรีหาตังค์ บ้านเราคงเรียกว่าวณิพก (หรือขอทาน) ...แต่ของบ้านเค้าทำไมดูดีจังแฮะ


~~~วณิพกฝรั่ง ~~~


หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นต่อในเมืองอะไรซักอย่าง (เดินไปจากสวนได้) เดินเข้ามาในนี้แล้วเหมือนเข้ามาในตรอกในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังไงไม่รู้ ...แบบว่าข้างนอกเป็นเมืองโล่งๆ ทางกว้างๆ สว่างๆ แต่พอเข้ามาในตรอกข้างในแล้วกลายเป็นทางเดินแคบๆ สองข้างทางมีตึกเต็มไปหมด ...ก็เป็นบรรยากาศที่เราชอบอีกแล้ว .....



~~~ MCdonald ยุโรป..รู้สึกมันจะคนละสไตล์กะบ้านเรามะ ~~~


~~~ตรอกทางเดินแคบๆ ..แหล่งชอปปิ้งที่ได้เดินวันนี้~~~


~~~ระหว่างทางเดินกลับรถทัวร์~~~


วันนี้คาดว่าโปรแกรมเที่ยวคงหมดแค่นี้ นึกไม่ออกแล้วว่ามีอะไรอีก ..ไม่มีรูปอะไรแล้วด้วย ..มีอีกทีพรุ่งนี้เลย ..ไดอารี่ก็ไม่ได้เขียนอะไรไว้โปรแกรมทัวร์ก็หาย (เดี๋ยวต้องไปขอคนอื่นมา..ไม่รู้จะมีใครเก็บอยู่รึเปล่า)

ตอนกลางคืนไปขอโทษแม่ ...ค่อยสบายใจขึ้นหน่อย

ปล. อันนี้จำไม่ได้ว่าประเทศไหนอ่ะ ..ไม่ได้จด (^^')

<<<<< อ่านตอนที่แล้ว อ่านตอนต่อไป>>>>>