= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันจันทร์, มีนาคม 01, 2547

ตะรุเตา ตอนที่ 1

จริงๆทริปนี้ก็ไปมานานแล้ว ไม่ได้เขียนบันทึกอะไรเป็นเรื่องเป็นราว แต่ว่ามีเมล์ไปเล่าให้เพื่อนฟังหลังจากกลับ..อ่านแล้วได้อารมณ์มาก ...เลยเอาอันนั้นมาเล่าก่อนละกันนะ แล้วเดี๋ยวค่อยดูรูป
.......................................................................................

update ตะรุเตา trip ค่ะทุกท่าน ....

คือว่าไปงวดนี้อ่ะนะ เศร้าเล็กน้อย แบบว่าตอนเค้าชวนก็หลับหูหลับตาตอบรับไม่ได้นึกไร พอวันจะไปเพิ่งมารู้ว่าไปกัน 9 คน ... หญิง 4 ชาย 5 ...3 คู่ 3 โสด ...แบบว่าชั้นก็เป็นหญิงโสดไปคนเดียวอ่ะแก เศร้ามาก ..แล้วพวกนี้เค้าก็หนิทหนมกันมาตั้ง 3-4 ปี..พี่ผู้ชายโสด 2 คน เค้าก็หนิทหนมกันดี ..มีชั้นเสล่อไปทำไมไม่รู้ ..แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้แล้วอ่ะนะ ...แล้วแบบว่านั่งรถทัวร์ ก็ต้องจองแบบเบาะคู่ 4 คู่ กะเบาะเดี่ยว ..คงเดาออกนะ ว่าชั้นนั่งเบาะไหน ??? Y_Y

ไม่พอค่ะเพื่อนๆ..แบบว่าไปนอนเต๊นท์กัน ...ก็มี 5 เต๊นท์ ..เต๊นท์นึงต้องเป็นเต๊นท์เก็บของอ่ะ ...ปกติจะมีคนมาเฝ้าคนนึง ..แต่แบบว่าจะให้ชั้นไปนอนเฝ้าก็ดูอนาถตัวเองอ่ะ ...ก็เลยหน้าด้านไปนอนกะพี่คนที่ชวนชั้นไป ...ไปนอนเป็นก้างของคู่รักเค้าอ่ะ ....อนาถมะ ?? แล้วก็ตอนดำน้ำ..เค้าก็ดำกันเป็นคู่ๆ ชั้นก็ดำคนเดียว ...ทำอะไรก็ทำคนเดียว ..ต้องทำใจชื่นชมกะธรรมชาติ (ซึ่งปกติไม่ค่อยจะเป็นเท่าไหร่) แล้วแบบว่าอยู่ดีไม่ว่าดี ..ดันไปก่อความวุ่นวายให้เค้าอีก ...เดินไปเที่ยวน้ำตกบนเกาะ ..2 กิโลจากหาดอ่ะ ...เดินไปได้ซัก 1900 เมตร ..เสือกลื่นเอาหัวไปโขกหิน ...เลือดอาบ ...ทำเอาเค้าเดินกันต่อไม่ได้ ต้องมาปฐมพยาบาลชั้น แล้วก็ลากลงเขา เพราะว่าทางที่ต้องเดินต่อมันดูลำบากๆ แล้วก็ท่าทางน้ำจะไหลไม่แรง (เลือดชั้นยังไหลแรงกว่าอีก ...) ..แล้วก็ต้องมีผู้ชาย 2 คนสละเสื้อมาให้ชั้น ..ตัวนึงเอามาโพกหัวกดแผล ..อีกตัวเอามาใส่ทับ เพราะว่าเสื้อกะกางเกงชั้นเต็มไปด้วยเลือด ..เดินกลับไปแล้วอายเค้า..ชั้นขอเองอ่ะ มันอาย ...เลือดมันเยอะมากจนไม่กล้าเดินอ่ะ

คราวนี้พอตอนกลางคืน ...หลังจากทำแผลเรียบร้อย ..เลือดหยุดไหลละ (พี่คนนึงมาล้างแผลให้ชั้นก็แหกปากลั่น..มันแสบ) ...แต่พอตกเย็นชั้นดันไม่หยุดซ่าส์ไปกินเหล้ากะเค้า ..ตอนกินเหล้าก็ไม่มีปัญหา แต่แบบว่าพอเค้าผสมกระทิงแดง ก็๋เอากะเค้าด้วย ...และแล้ว พอเจอเหล้าผสมกระทิงแดงเข้าไปครึ่งแก้วเท่านั้น ....เลือดพุ่งค่ะท่าน ..ทะลุพลาสเตอร์ออกมาเลย ..( กระทิงแดงนี่ทำให้เลือดสูบฉีดจิงๆ ) เศร้าอีกรอบ ..เค้าก็มาทำแผลให้อีกครั้ง แล้วชั้นก็เลยขอกินยาไปนอนเลย ...เดี๋ยวมีเรื่องอนาถอีก

วันรุ่งขึ้น ...เค้าก็ลากชั้นไปสถานีอนามัยเกาะอาดัง ...ทำแผลเรียบร้อย ...ห้ามโดนน้ำ..เซ็งเลย ..มาทะเลเสือกห้ามดำน้ำ ...โชคดีว่าเมื่อวานดำไปแล้วทั้งวัน ..สวยมากๆๆๆๆๆ แก ..แบบว่ายังกะอาณาจักรอ่ะ อันที่ประทับใจสุดนี่อยู่ตรงเกาะผึ้ง ...ตรงนั้นกระแสน้ำแรงมากๆๆๆๆ ดำเองไม่ไหวแน่ๆ เค้าเลยเอาเชือกท้ายเรือมาลาก..แบบว่าทุลักทุเลเล็กน้อย เพราะกระแสน้ำแรง ..แต่สวยมาก ...คุ้มสุดๆ ..มันเป็นแบบปะการังน้ำลึกอ่ะ แกลองนึกภาพเหมือนกับดำลงไปเจอซากเรือ หรือซากตึกอ่ะ ..แล้วปะการังเต็มไปหมดเลย ...สีสวยด้วย ..แล้วก็เยอะมากๆๆๆๆๆๆ ปลาก็เยอะอ่ะ ..คนละแบบกะสิมิลันนะ ..สิมิลันมันจะเป็นแบบปะการังน้ำตื้นสีสดๆๆ ดูแล้วสวยแบบสดใสๆๆ แต่อันนี้มันดูยิ่งใหญ่อ่ะแก .... สีไม่สดเท่าสิมิลัน แต่ก็ถือว่าสวยอ่ะ ...แต่ดูยิ่งใหญ่มาก .... น่าไปๆๆๆ อีกอย่างที่ต่างจากที่อื่น คือที่นี่กัลปังหาเยอะ ...ใหญ่ด้วย ..สีสดด้วย ...

วันที่สองอ่ะ ชั้นไม่ได้ดำดูว่ะ แต่บางจุดชั้นลงไปแช่น้ำเล่นด้วย บางจุดชั้นรอบนเรือ แต่ด้วยความที่ว่า น้ำใสมากๆๆ หลังจากเค้าปล่อยคนอื่นดำน้ำแล้ว เค้าก็แล่นเรือไปจุดที่สามารถมองจากผิวน้ำได้อ่ะ ...ก็สวยนะ แบบว่าบางที่ที่น้ำแรง เค้าก็ลากเหมือนเดิมไง ...ชั้นก็เสร่อไปอยู่ท้ายสุดให้เค้าลากไปด้วย แต่แบบว่านอนหงายอ่ะ หน้าสู้แดด ...บางจุดน้ำใสๆ ก็มีก้มลงไปดูบ้าง แต่ไม่ได้ดำ ...ได้อีกบรรยากาศ แต่กลับมาหน้าดำไปเลย ...เสือกไม่เจียมเอาหน้าสู้แดด ..เฮ้อ !!!!

มาถึงคืนสุดท้ายนะ พี่ผู้ชายโสด 2 คนเค้ากินเหล้ากัน (กินทุกคืนแหละ) พวกคู่รักก็จะเล่นไพ่กัน (ชั้นไม่เล่นอยู่แล้ววว) ..ชั้นเลยไปหยิบสปายมาขวด แล้วก็ออกไปนั่งที่ชายหาดคนเดียว Y_Y แล้วก็กะจะชื่นชมธรรมชาติตามอัตภาพ แล้วเค้าก็เสือกไปเอาผ้าใบมาปูเล่นไพ่กันข้างๆชั้น ...นั่งกัน 7 คนอ่ะ ..นอกจากชั้นละคู่รักหมด ...บรรยากาศโคตรดี ....(อุตส่าห์หนีมาเงียบๆ ) ก็เลยกรอกสปายเข้าปากจนหมดขวด แล้วก็ไปนอน .....

ตื่นมาตอนเช้าก็เตรียมตัวกลับอ่ะ ..นั่งเบาะเดี่ยวเหมือนเดิม ทั้งบนเรือ ( 4 ชม. ) และบนรถ (14 ชม.) ...
แล้วอยู่ๆตอนนั่งรถทัวร์ซักประมาณดึกๆหน่อยของวันอาทิตย์ก็มี sms มา ...นึกว่าหนุ่มๆที่ไหนจะส่งมา ..ที่ไหนได้ หัวหน้าส่งมาบอกว่า ...วันจันทร์ 9 โมงเช้ามีประชุม ..มาเข้าด้วย ....Y_Y...กลับถึงบ้าน 6 โมงเช้า ได้นอนชั่วโมงนึง แล้วก็อาบน้ำไปประชุมต่อ ...ตั้งกะ 9 โมง ยัน 4 โมงเย็น (เหนื่อยมาก ..สัปหงกเกือบตกเก้าอี้อ่ะ ..อนาถมาก..แต่มันเหนื่อยนี่น่า ) หมดละ ..เรื่องราวการเที่ยวคราวนี้ ...เจ๋งมะ trip นี้ ...หุหุหุ (กลับมาต้องไปฉีดยาอีก ....เศร้าอีกรอบค่ะท่าน!!!)

.........................................................................................................
เริ่มเล่ารายละเอียดกันเลยนะคะ
ก็ออกเดินทางจากกรุงเทพตอนเย็นๆ แล้วก็ไปถึงที่นั่นเช้า พอลงจาก บขส.ก็แวะกินข้าวเช้าที่นี่ก่อน แล้วต้องต่อรถเข้าไปก่อนจะไปขึ้นเรือไป ...แล้วเราก็กินยาแก้เมา เลยหลับตลอดทาง ..ตื่นอีกทีตอนถึงเกาะแหละ ..มาถึงก็บ่ายๆละล่ะ แล้วก็จัดแจงหาที่ทางกางเต๊นท์กัน (ลืมบอกไปว่าทริปนี้พี่คนนึงลืมเอาเต๊นท์มา เลยต้องไปหาหันยกใหญ่ เจอลุงคนนึงที่ร้านกินข้าว เค้าทำค่ายลูกเสืออยู่หรือไงเนี่ย ลุงแกเลยให้เช้ามา ..รอดตายไปได้..อิอิ)


~~~ที่ระลึกกับป้ายอุทยาน~~~

แต่เท่าที่จำได้ เกาะที่เราไปตั้งแคมป์กัน ไม่ใช่เกาะอาดังนะ อาจจะเป็นเกาะหลีเป๊ะมากกว่า (ไม่แน่ใจ)


~~~บรรยากาศของเกาะที่เราอยู่กัน ...รู้สึกเกาะนี้ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำริมหาดเท่าไหร่~~~


~~~แต่ทะเลก็ยังสวยยยยย~~~


~~~บรรยากาศของเต๊นท์ที่เราจะนอนกัน~~~
(รู้สึกว่าไปงวดนี้จะเจอพี่คนนึงที่ไปรู้จักกันตอนไปโรยตัวที่น้ำตกสาริกาด้วย...เค้าอยู่เต๊นท์ข้างๆแหละ)

พอเรากางเต๊นท์กันเสร็จ ก็จัดแจงไปถามชาวเกาะเรื่องให้เค้าพาไปดำน้ำ กะเช่าชูชีพ ส่วนอุปกรณ์สนอคเคิลนี่ไม่ต้อง เพราะมีกันหมดทุกคน..ที่นี่เค้าจะมีเป็น package ว่าจะไปที่ไหนมั่ง ดำนานแค่ไหน (จริงๆก็ไม่ค่อยรู้สึกต่างกันเท่าไหร่) หลังจากตกลงกันได้เรียบร้อย ก็รอเวลา แล้วก็ออกเดินทางเลย


~~~ระหว่างทางไปดำน้ำ ..ตรงนี้ทะเลลึก น้ำทะเลเลยสีมืดไปหน่อย~~~


~~~หินอะไรไม่รู หน้าตาประหลาด ..เค้าบอกว่าแปลกดีที่มันตั้งอยู่ได้~~~


~~~คณะเดินทาง~~~


~~~มาถึงตอนน้ำตื้นละ น้ำใสมากๆๆๆๆ~~~


~~~คาดว่าถ่ายบนเรือ บริเวณที่เค้าปล่อยให้ดำน้ำกัน (แต่ทำไมไม่เห็นคนหว่า??)~~~

จะว่าไปทริปนี้ ไม่มีรูปถ่าตอนที่ดำน้ำๆกันอยู่เลยแฮะ แบบว่าถ่ายปะการังจากข้างบนเรือก็ไม่มี เลยไม่ค่อยรู้สึกถึงการมาดำน้ำเลยอ่ะ เสียดายนิดๆแฮะ ...(แต่ตอนนั้นไม่มีกล้องของตัวเอง เอารูปมาจากคนอื่นเอานี่น่า...ช่างมันเหอะ)

พอดำน้ำเสร็จ เค้าก็พาไปเล่นน้ำมั้ง (เดาเอาอีกแล้ว..มันจำไม่ได้นี่น่า ดูจากรูปอ่ะ) เกาะนี้สวยมาก แบบว่าหาดทรายขาวละเอียดสุดๆ มีไม้มาผูกทำเป็นชิงช้าด้วย


~~~เล่นน้ำๆๆๆ~~~


~~~หาดทรายขาวๆ~~~


~~~อีกมุมๆๆๆ~~~


~~~เป็นไท่เค้าเอามาผูกทำเป็นชิงช้า ...เหมือนจะเป็นสัญลักษณ์เกาะนี้เลยมั้ง~~~
(พอดีว่าคุยกะคนอื่น แล้วพูดถึงเกาะที่มีชิงช้าผูกเหมือนกัน)


~~~อันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเกาะไหนอ่ะนะคะ แต่แบบว่ารูปมันก็สวยดี~~~

รู้สึกว่าวันแรกจะหมดแล้วนะ ..ต่อไปก็เป็นวันที่ 2 เลย........

อ่านตอนต่อไป >>>>>>>>>>>>

1 Comments:

  • พอดี search google แล้วเข้ามาเจอค่ะ
    อ่านแล้วหุบยิ้มไม่ได้เลย
    ขอบคุณนะคะ

    By Anonymous ไม่ระบุชื่อ, at 3:46 ก่อนเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

<< Home