= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันพฤหัสบดี, กันยายน 18, 2546

สิงคโปร์ตอนที่ 2

ต่อๆๆๆ

เย็นวันที่ 3 ถ้าจำไม่ผิดคงไปเดิน orchard rd. แหล่งชอปปิ้งของที่นี่เลย ..แต่ว่าวันนี้มีโปรแกรมเพิ่มนิดนึง ..ตอนเที่ยงเราเดินไปหาที่กินที่อื่นอกจาก Lao prasart แล้วแบบว่าดูในแผนที่แล้วมันมีวัดอยู่ไม่ไกลจากตรงนั้นไง ก็เลยลองไปเดินเล่นดูซักหน่อย ...บรรยากาศเมืองแถวนั้นน่ารักดีแหละ ..บ้านสไตล์โบราณนิดๆ แล้วก็มีสวนหย่อมเล็กๆ น่ารักดี


~~~บรรยากาศในวัดอะไรซักวัดนึง แถวๆ Lao Prasart~~~
(จริงๆมีชื่อวัด กะชื่อย่านนั้น แต่จำไม่ได้อ่ะ)

~~~เจ้าแม่กวนอิมพันกร(มั้ง)~~~
(โปรดสังเกต เดียร์น้อยผมหยิก ..เมื่อคืนถักเปียนอน ^^)


~~~สวนหย่อมเล็กๆระหว่างทาง~~~


~~~บรรยากาศร้านกินข้าวแถวนั้น...ตึกน่าร๊ากกก~~~

ตกเย็นก็ไป orchard ..คราวนี้เดินทางไกลหน่อย เราไปลงสถานี somerset มั้ง ไม่ได้ลงที่ orchard แล้วเดินย้อนกลับขึ้นมา ..คนแนะนำเค้าบอกว่าเดินได้เยอะกว่า แบบว่าดูของมาเรื่อยๆไง ..เราก็เดินดูของอย่างเดียวจริงๆ ไม่ได้ซื้ออะไรเลย (จริงๆเราก็ว่ามันไม่ได้มีอะไรนะ) ตอนไปที่นั่นมีโชว์อะไรก็ไม่รู้ คนมุงกันเพียบเลย (เหมือนจะเป็นเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์หรือไรซักอย่าง)


~~~ตอนขึ้นมาจาก somerset เจอตึกนี้ เหมือนจะเป็นสถานที่สำคัญ เลยถ่ายรูปมา~~~


~~~ตรงนี้ก็เป็นย่าน orchard อันเลื่องชื่อแล้วนะคะ ~~~


เสียดายไปคราวนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป (รู้สึกว่าทริปนี้จะเป็นทริปแรกที่ถือกล้องเดินเที่ยวเอง ยังไม่ได้นึกว่าจะถ่ายเก็บเป็นที่ระลึก เลยไม่ค่อยได้ถ่ายเลย..เสียดายจัง)

เสร็จแล้วก็กลับโรงแรม แช่น้ำอุ่น ..นอน เออใช่..ตอนกลางคืนมีหนังจีนเรื่องอะไรซักเรื่องที่ซันไช่เล่นเป็นปีศาจจิ้งจอก ..แบบว่าที่นี่สามทุ่มร้านจะปิดไง เราก็จะกลับตอนนั้น แล้วเกือบๆ 4 ทุ่ม หนังจะมา ก็เลยดูทุกวันเลย ..หนุกดีนะ (มี sub อังกฤษนะ ฟังภาษาจีนไม่ออก)

--------------------------------------------------------------

วันที่ 4 นี่วางแผนไว้ว่าจะไปดูสิงโต merlin สัญลักษณ์ของที่นี่ซะหน่อย...ว่ากันว่าสิงโตจะคอยปกปักรักษาบ้านเมืองของสิงคโปร์เอาไว้ แต่อันนี้ดูแผนที่แล้วไม่เข้าใจ ...ไปไม่เป็น ต้องไปถามทางพนักงานในโรงแรมก่อน ..ก็ได้ความว่าไปลงที่ suntex แหละ แต่ว่าต้องไปขึ้นอีกทางแล้วก็เดินไปอีกหน่อย ก็จะได้ไปเจอสมใจ ..


~~~บรรยากาศแถวนี้จะออกตะวันตกเล็กๆล่ะ..มีร้านนั่ง outdoor น่ารักดี~~~
(ตอนกำลังจะถ่าย มีฝรั่งหน้าตาดีเดินมา เลยขอให้เค้าถ่ายรูปเราให้แทน 555)

แต่ว่าตัวนี้เป็นตัวเล็ก ตัวจริงอยู่ที่ Sentosa (อันนี้เราก็จะไปกันพรุ่งนี้นะคะ) แต่ว่าตอนมาถึง ยังไม่เย็นมาก ฟ้ากำลังสวย ถ่ายรูปออกมาสวยเลย


~~~มาถึงสิงโต merlin ละ ..ตรงนี้มองออกไปเห็นวิวเมืองอีกมุม..สวยดี~~~


~~~สิงโต merlin (ตัวเล็ก)~~~


เสร็จแล้ว เราก็ไปต่อกันที่ China town นะคะ ... แถวๆนั้นจะมีวัดแขกอยู่ ตอนแรกว่าจะเดินเข้าไป แต่ว่าพอไปใกล้ๆแล้วเสียงสวดดังมาก บรรยากาศน่ากลัวแปลกๆ เลยออกมาดีกว่า

ตอนนี้มีงานขนมไหว้พระจันทร์ เลยมีคนมาออกร้านเต็มลานข้างๆเลย แล้วก็มีเจ้าแม่กวนอิมองค์เบ้อเร่อมาตั้งอยู่ด้วย ..เราเดินๆดูก็ไปสนใจอันที่เป็นหยกแล้วสามารถสลักชื่อให้มันเป็นคล้ายๆตรายางของเราได้ ..ก็ว่าจะไปทำ แต่พอบอกชื่อเค้าแล้ว เค้าให้เขียนให้ดู ก็ดันเขียนไม่ได้อีก ...คราวหน้าไปเมืองจีนเมื่อไหร่ จะไปทำให้ได้ ..ต้องกลับไปฝึกเขียนชื่อตัวเองละ !!!

เดินๆไปซักพัก ฝนตก Y_Y เลยไปเดินเล่นอยู่ในตึกแทน แล้วก็รอฝนหยุด ออกมาก็มืดพอดี เลยไปหาอะไรกินหน่อย แต่แบบว่าข้าวที่นี่ชามใหญ่มากๆอ่ะ ไม่สามารถกินได้หมด สุดท้ายเลยไปกิน almond soup ..มันเหมือนจะเป็นบังลอยน้ำขิงแล้วใส่ในซุปถั่วอะไรซักอย่าง ..อร่อยดี


~~~บรรยากาศของร้านรวงใน China town ~~~
ของบางอย่างที่นี่เหมือนที่ orchard เลยนะ แต่ถูกกว่าหลายเท่าเลยแหละ


~~~บรรยากาศร้านอาหาร (ของน่ากินเยอะมั่กๆๆๆ)~~~


~~~เทศกาลขนมไหว้พระจันทร์~~~


~~~ถนนหนทางแถวนั้น..จากตรงนี้ถ้าเดินเข้าไปจะเป็นผับเก่าๆสไตล์ยุโรป~~~

หมดไปอีกวัน .......................

-------------------------------------------------------------
วันนี้ train วันสุดท้ายละ วันนี้มี train แค่ครึ่งวัน ก็เลยวางแผนว่าจะไป sentosa ซะหน่อย ...อันนี้ต้องใช้เวลานาน แบบว่าต้องข้ามเกาะไป ..ตอนแรกเราก็ว่าจะไป underwaterworld ดู แต่แบบว่าพอถามๆคนสิงคโปร์ที่ train ด้วยกันเค้าบอกว่า "it's just a big aquarium, but have nothing" ...ตอนแรกก็ยังว่าจะไปดูแหละ ไหนๆมาแล้ว แต่พอเจอค่าตั๋ว เลยไม่ไปดีกว่า..เหอๆๆๆ เอาตังค์มาน้อย

คราวนี้เราต้องนั่งรถใต้ดินไปสุดทางเลย แล้วก็ต้องไปต่อรถเมล์ ข้ามไปเกาะ sentosa แต่ว่าเราไม่เสียตังค์บนรถเมล์ล่ะ (จริงๆมีกระเช้าข้ามเกาะ น่าตื่นเต้น แต่ดูเดินทางลำบากเกิน + แพง เลยไปรถเมล์ดีกว่า)พอไปถึงที่เกาะ แล้วค่ารถเมล์มันรวมกับค่าตั๋วไปเลย ..พอไปถึงแล้วเอ๋อมาก แล้วแบบว่าตรงที่ซื้อตั๋วคนก็เยอะ เลยไม่ได้ถามอะไรมาก ได้ตั๋วออกมาแล้วเลยเดินมาถามลุงแถวนั้นแทน ลุงก็เอาตั๋วมา แล้วก็ชี้บอกว่ามีจุดไหนที่ไปมั่ง แล้วก็มีรถรางลอยฟ้า กะรถเมล์ข้างในวิ่งในเกาะ ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว แล้วลุงก็ให้ไปเที่ยวตามที่เค้ามาร์คจุดไว้ ..โห...ลุง ....อธิบายสุดยอดมากอ่ะ get เลย ...หลังจากขอบคุณลุงเรียบร้อยก็ออกเดินทางค่ะ ...


~~~โซนนึงของ sentosa ที่เรียกว่าเป็นดงคนป่ากินคน~~~

เดินไปได้ซักพักก็ถึงบางอ้อว่า sentosa เนี่ยมันเป็นเกาะใหญ่ ที่ไม่ค่อยมีอะไรซักเท่าไหร่เลยจริงๆ แบบว่าจากจุดนึงไปอีกจุดนึงเดินทางไกลพอควร (รอรถก็นาน) แต่ว่าไม่ค่อยมีไรให้ดูเลย เหมือนมันสร้างกึ่งๆเมืองของเล่นอ่ะ ..แอบเศร้าเล็กน้อย แต่ก็เที่ยวต่อ

ปล. ขึ้นรถรางลอยฟ้า นั่งตรงข้ามเด็กคนนึง นั่งจ้องหน้าเรา ..เราก็เลยมองหน้าตอบ เค้าก็หันไปพูดไรกะแม่ไม่รู้ แม่เค้าก็เลยมาถามเราว่ามาจากไหน ลูกเค้าสงสัยว่าเรามาจากเกาหลีรึเปล่า ??? (ตูก็ว่าจ้องหน้าตูทำไม) ..เลยตอบไปว่ามาจากไทย เค้าก็เลยหันไปบอกลูกเค้า (แต่มันก็ยังมองอยู่ ..หน้าตาตลกดี)


~~~สิงโต merlin ตัวใหญ่ที่ sentosa ...confirm ว่าใหญ่มากๆ~~~


~~~สวนแมลง..แต่ว่าไม่ได้เดินเข้าไปนะ...คนมันเยอะมั้ง~~~


~~~แถวนี้รู้สึกจะมีร้านค้า & มีเด็กๆมาถ่ายรูปกันเยอะ ..เลยไปขอถ่ายด้วยหน่อย~~~
(เกี่ยวไรกะเค้ามะเนี่ย ???? ^^')

ประสบการณ์ตื่นเต้นที่สุดใน sentosa นะคะ ...อันนี้ก็หาเรื่องเองอ่ะนะ คือในโบชัวร์มันเขียนทำนองว่า เดินป่าสำรวจธรรมชาติไปกะเส้นทางมังกร ไอ้เราก็ว่าน่าหนุกๆ ก็เลยลองไปเดินดู แบบว่าปากทางเข้าเป็นมังกรเลยอ่ะ พอเดินเข้าไปก็เจอหินวางเป็นรูปหัวมังกรให้เดินข้ามหัวมันไป แล้วก็เป็นป่าทึบมืดมากๆ ..แต่ก็ยังซ่าส์ แบบว่าไม่เป็นไรหรอก เดินเข้าไปเหอะ ...พอเดินไปซักพัก ชักมืด แถมไม่มีคนเลยอ่ะ ..ที่มืดนี่ไม่ใช่ท้องฟ้ามืดนะ แต่ป่ามันทึบ คราวนี้ก็เลยเริ่มหวั่นๆแฮะ


~~~ทางเข้าๆๆๆ ตื่นเต้นๆๆๆ~~~


~~~เส้นทางเดิน มืดมากๆๆๆ~~~


~~~แต่บางทีก็มีสว่างๆ~~~


~~~มีจุดถ่ายรูปเป็นระยะ ๆ~~~
(ถ้าจำไม่ผิด ตรงนี้เค้าจะสมมติว่าเป็นนำตกของเผ่าอะไรซักเผ่านึง)

ไปๆมาๆ หลังจากเดินเข้ามานานก็เห็นป้ายข้างทางอยู่ลิบๆ ก็เลยวิ่งไปดู หวังว่าจะมีอะไรให้จรรโลงใจหน่อย .."แมงมุมXXX....เป็นแมงมุมมีพิษ พบเห็นได้ในป่าแบบ....." เอ่อ...แบบว่า ตูอยู่ในป่าแล้วมีป้ายบรรยายสรรพคุณของแมงมุมพิษในป่าเนี่ยนะ ...แล้วไอ้ป้ายที่เห็นต่อๆไปนี่ก็ประมาณ งูเอย จิ้งเหลนเอย ...สัตว์โลกน่าร๊ากกกทั้งนั้น ..เครียดหนักเลยคราวนี้

ตอนเข้ามาอ่ะ ไม่กลัว ..แต่เดินมานานแล้วยังไม่เห็นป้านทางออก แถมมืดขนาดนี้ก็ชักกลัวๆแฮะ ...แต่กลับหลังไม่ได้แล้ว ...เสียใจ Y_Y


~~~อุตส่าห์สร้างซากมังกร ...เฮ้อ~~~

หลังจากกลัวอยู่ซักพัก มีป้ายบอกว่าทางออก ..ค่อยยังชั่ว เราก็รีบเดินเลย ..ทางออกเป็นทางให้ลุยๆเหมือนลงเขาอ่ะ พอออกมาก็ออกมาเจอถนนใหญ่เลย โล่งใจมากที่ออกมาจากป่าได้ ..แต่ตอนนี้ตูอยู่ตรงส่วนไหนของ sentosa ล่ะเนี่ย ..แบบว่าถนนโล่งมาก ไม่มีรถ ไม่มีคน เลยไม่รู้จะไปทางไหน ...ซักพักเห็นรถเมล์มาคันนึง แต่โบกไปเค้าก็ไม่จอด ก็เลยต้องลองเดินย้อนไป ..ค่อยยังชั่ว เจอท่ารถ ..เหนื่อยเลย..แฮ่กๆๆๆๆ


~~~อันนี้อยู่ตรงทางออกแล้วถ่ายย้อนขึ้นไป~~~

ตอนอยู่ในป่าที่อารมณ์กลัวครอบงำ เลยไม่สามารถถ้ายรูปอะไรได้ แต่พอออกมาจากป่า ขอร้อง แบตหมด Y_Y ...เมื่อวานเพิ่งเอาถ่านออกจากกระเป๋า เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลย..ดูดิ ..เซ็ง ต้องปิดไว้ซักระยะ แล้วเปิดออกมาถ่ายได้ทีละรูป (ห้ามคิดนานด้วย เดี๋ยวถ่านหมด) ...หลังจากนั้น จำได้ว่านั่งรถรางเล่นรอบเกาะอ่ะ เหนื่อยมาก เดินไม่ไหวแล้ว ขอนั่งรถดูเอาละกันนะ ..แล้วก็ไปลงตรงกลางเกาะ ที่เดี๋ยวดึกๆจะมีโชว์น้ำพุเต้นระบำ ..เจ๋งดีอ่ะ ..ชอบอันนี้มากเลยนะ มันเป็นตัวการ์ตูนมาวิ่งเล่นในน้ำพุนะ มีเรื่องราว ไม่ใช่แค่น้ำพุเล่นแสงสีธรรมดา ..สนุกดี

พอโชว์จบเท่านั้นแหละ คนแห่กลับกันหมด เลยคนแน่นมากๆ ..เราก็นั่งรถเมล์กลับไปที่ท่าเหมือนเดิม แล้วก็ไปกินข้าวตรงก่อนขึ้นรถใต้ดิน ..มื้อนี้ต้องขอขนมหวานตาม ..เหนื่อยมาก ต้องการกลูโคส ..กินของหวานอะไรไม่รู้ ชื่อประมาณ sour soup อร่อยดีล่ะ ..อิอิ


~~~เดินๆไปก็เจอที่ที่เค้าจัดฉากเหมือนซากเรือโตรสลัด~~~


~~~ถ่ายจากที่นั่ง...รอดูน้ำพุเต้นระบำ~~~


~~~ส่วนนึงของน้ำพุเต้นระบำ ..กะจะถ่ายตอนการ์ตูนวิ่ง แต่ไม่ทัน..ได้แค่นี้~~~

-------------------------------------------------------------

วันสุดท้ายละ ..เดี๋ยวบ่ายมา check out แต่ตอนเช้าขอเดินเล่นหน่อย ..เมื่อวานตอนไป china town มันมีซอยอยู่ซอยนึง เหมือนจะเป็นโซนผับที่แต่งแบบยุโรปโบราณๆ ..เดินเข้าไปแล้วล่ะ แต่ดูแล้วไม่ค่อยปลอดภัยเลยออกมาก่อน ..วันนี้เช้ามีเวลา ..ขอไปเดินหน่อยละกัน ..อิอิ

คราวนี้บรรยากาศปลอดภัยมาก เพราะไร้ซึ่งผู้คน แบบว่าปิดผับอ่ะ ตรงนั้นก็ดูคลาสสิกดีนะ บรรยากาสคงประมาณท่าพระอทิตย์บ้านเราแหละ ต่างกันตรงที่ถนนเค้าจะเป็นทางลาดเหมือนขึ้นเนิน ..สวยดี ...เดินได้แปปนึงก็กลับโรงแรมค่ะ ..เตรียมตัวกลับกรุงเทพ เพราะคุณหัวหน้าที่แสนจะเป็นห่วงเป็นใยลูกน้องกลับไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน

ขากลับก็สวัสดิภาพค่ะ แต่แอบทำตัวเป้นต่างชาติเล็กน้อย ..แบบว่าแค่พันผ้าพันคอเดินออกมาจากมานามบินจะไปขึ้นแท๊กซี่ แต่แบบว่าแอบเก๊ก ไม่รู้ไปเก๊กอีท่าไหนเลยมีเจ้าหน้าที่สนามบินเดินมาถามว่า "Where do u want to go, madam?" เลยหันไปตอบชัดถ้อยชัดคำว่า "คนไทยค่ะ" ...แล้วก็แอบคิกคักอยู่ในใจ ..อิอิ..สนุกดี

และแล้วการเที่ยวคนเดียว ตามใจฉันก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล......

(เที่ยวอย่างนี้หนุกดีอ่ะ ..ติดใจ ..วันหลังหาทางไปเที่ยวเองอีกดีกว่า)

<<<<<< อ่านตอนที่แล้ว