= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 11, 2547

ทีลอซูวันที่ 1 : น้ำตกพาเจริญ - ล่องเรือ

12/11/04

Trip นี้นัดเจอกันที่ปั๊มแถวๆอนุเสาวรีย์ตอนวันพฤหัสเย็น(1/11/04) (พี่เชงโทรมาชวนตอนวันอังคารแล้วตอบตกลงทันที ..ทำไมใจง่ายแบบนี้ฟะ ??) ใน trip ประกอบด้วยพี่เชงกะแฟน อร (เพื่อนที่เมโทร) แล้วก็เพื่อนอรอีก 4 คน ...ออกเดินทางจากกรุงเทพสามทุ่มกว่าๆด้วยรถตู้ แล้วก็ไปถึงจังหวัดตากตอนหกโมงเช้าวันรุ่งขึ้น

ที่นี่อากาศหนาว ไม่เหมือนกรุงเทพ ...พวกเรามาถึงก่อนเวลาที่เค้าจะพาไปเข้าไปในอุทยานได้ พี่ที่ขับรถมาส่งเลยพาไปเที่ยวน้ำตกพาเจริญก่อน ..ก็สวยดี


~~~คณะเดินทาง~~~


~~~มาดูน้ำตกกันชัดๆหน่อย~~~

พอได้เวลาก็ออกเดินทางต่อไปที่แคมป์ เพื่อจะไปเที่ยวตามโปรแกรม ถนนโค้งเยอะมาก จะอ้วกเอา ... พยายามจะนอนก็นอนไม่ค่อยจะหลับ แบบว่าพอโค้งทีก็ตกเบาะที นอนไม่ค่อยสบาย ...จนผ่านไปเกือบชม. ก็มีที่จอดพักรถ ไอ้เราก็ดีใจนึกว่าถึงแล้ว ..พอไปถามคุณพี่คนขับ พี่แกตอบว่า ..."มันมี 1219 โค้งอ่ะน้อง ตอนนี้เพิ่งผ่านมา 448" ....แป่วววว ...ยังไม่ถึงครึ่งทางเลย ... พอขึ้นรถอีกทีเลยตั้งหน้าตั้งตานอนมันลูกเดียว .... แล้วสุดท้ายก็หลับตลอดจนถึงปลายทาง ...


ขอย้อนนิดนึง ...วันที่นัดเจอกัน ไอ้เราก็ใส่เสื้อสีสดๆไปกะว่าถ่ายรูปออกมาต้องเด่นแน่นอน (พยายามเอาแต่เสื้อสีสดๆไป) พอไปเจอกลุ่ม ...แม่ง ..มีคนใส่เสื้อลายเดียวกันเลย แต่เราโทนแดงส้ม เค้าโทนม่วง (แรดไม่เท่า) ...ก็เหวอไปเล็กน้อย ..แต่ไม่สนใจ..พอต้องเปลี่ยนกางเกงไปลงเรือยาง เลยคว้าเอากางเกงสีส้มสะท้อนแสงไปใส่ (เค้าใส่กางเกงดำ).... แต่งตัวท้าแดดให้สะใจไปเลย 5555


~~~ก่อนออกเดินทาง แวะกินข้าวที่ที่พักกันก่อน~~~

ที่ที่เราไปพักชื่อภูดอยแคมป์ไซด์ ไปถึงก็เปลี่ยนเป็นกางเกงขาสั้นแล้วต้องเอาสัมภาระขึ้นรถไปด้วย เพราะคืนนี้ต้องไปนอนเต๊นท์บนอุทยาน ...แต่ก่อนไปเต๊นท์ก็จะแวะล่องเรือก่อน ...ต้องนั่งเรือไปเกือบสองชั่วโมง ...แบบว่าป่าเป็นป่า เจอเหยี่ยวตั้งหลายตัว นกสารพัดชนิด วัวป่า ไก่ป่า ต้นไม้แปลกๆก็เยอะ (คุณไกด์ช่างบรรยายเจอกะลูกทัวร์ช่างถามก็เลยตื่นเต้นกันใหญ่) น้ำตกสวยมากๆ (แต่หน้านี้น้ำไม่ค่อยเยอะ หน้าฝนอาจจะสวยกว่า)


~~~ขึ้นเรือพร้อมออกเดินทาง~~~

จริงๆคราวนี้พี่ไกด์บรรยายดีมากๆ แบบว่าบอกรายละเอียดทุกจุดที่ผ่าน แต่แบบว่าไม่สามารถจำได้อ่ะนะ แล้วอยู่บนเรือยางก็คงไม่บ้าเอาสมุดมาจด เท่าที่จำได้ก็มี น้ำตกทีลอจ่อ ผาผึ้ง ผาเลือด ฯลฯ


~~~บรรยากาศขณะล่องเรือ~~~


~~~น้ำตกสวยๆระหว่างทางล่องเรือ~~~



~~~แวะชมวิวเป็นระยะๆ ..ถ่ายรูปซะหน่อย~~~

ล่องเรือต่อไปเรื่อยๆ บางทีเค้าก็พายเรือให้เราไปอยู่ใต้น้ำตกพอดี ...เปียกเล็กน้อย แต่ก็สนุกดี ...ตอนอยู่ใต้น้ำตกมองขึนไปก็สวยไปอีกแบบ ..อิอิ



~~~เอ้า...ดูน้ำตกจากทางด้านล่างมั่ง~~~

ที่น้ำตกเย็นๆนี่มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติด้วยนะ เราก็ไปแวะแช่กันซักระยะ น้ำร้อนดีจริงๆ ควันขึ้นเลย เราต้องเดินผ่านสะพานไม้ไผ่เข้าไปในบ่อน้ำร้อน ได้บรรยากาศดี ...ตรงที่ที่เราแวะแช้น้ำร้อนมีร้านขายของเล็กๆที่คุณไกด์เรียกว่าเซเว่น (--') แล้วก็มีห้องน้ำให้แวะเข้า ...บรรยากาศห้องน้ำได้อารมณ์มาก..เหอๆๆ ประตูเป็นแบบใบจากหรือใบอะไรก็ไม่รู้ ปิดประตูแล้วยังสามารถมองทะลุออกมาได้ตามร่องไม้ .แต่สะอาดมากเลยนะ


~~~บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ~~~


~~~มีไม้ไผ่กั้นด้วย..เห็นป่ะ~~~

ขึ้นจากบ่อน้ำร้อนก็เดินทางไปสถานที่ตั้งแคมป์เลย .แต่ข้างทางก็มีอะไรสวยๆให้ดูแยะนะ สัตว์ป่าก็เยอะ เห็นเหยี่ยวตั้งหลายตัว (แต่ถ่ายรูปไม่ทัน) ..ดูรูปธรรมชาติมั่งนะ


~~~สัตว์ป่าออกมาหาอาหารกิน~~~


~~~ถ้าจำไม่ผิด ตรงนี้จะเรียกว่าผาจัน~~~


~~~มาดูวิวแม่น้ำมั่ง~~~


~~~แวะถ่ายรูปที่จุดชมวิวอีกซักที่ ^^~~~

พอขึ้นจากเรือมาก็นั่งรถต่อเข้าไปถึงตรงที่กางเตนท์ ...เค้าแจกผ้าอุดปากมาด้วยอ่ะ ..ประหนึ่งว่าเป็นรถบรรทุกผู้ป่วยโรคซาร์ ...นั่งไปนานพอสมควรอ่ะ แต่ฝุ่นโคตรเยอะ ..เรานั่งในเลยไม่ค่อยรูสึก ...แต่พี่ที่นั่งข้างนอกนี่ออกมาตัวแดง หัวแดง ...พอไปถึงก็แยกย้ายกันอาบน้ำอาบท่า แล้วก็มากินข้าวกัน ..ไปทัวร์อย่างนี้ก็ดีเหมือนกันแฮะ ..แบบว่ากางเต้นท์ให้เสร็จ มีถุงนอน มีหมอนเรียบร้อย ข้าวปลาก็เอามาเสริฟให้ถึงหน้าเต๊นท์ (แบบว่าตอนไปสิมิลันกะตะรุเตาต้องหากินเอง ทำอะไรเอง เหนื่อย) แต่แบบว่าพอกินข้าวเสร็จก็ไม่มีอะไรทำแล้วอ่ะ (ให้พูดตรงๆคือไม่มีเหล้ากิน) ไพ่ก็ไม่มี มีกีตาร์ตัวเดียวที่ประมาณว่าเจ้าของถนัดเพลงเพื่อชีวิต ...ซึ่งก็ไม่สามารถร้องได้อ่ะนะคะ


~~~ผู้ป่วยโรคซาร์อพยพ...เหอๆๆๆ~~~


~~~เต๊นท์ที่เราจะนอนกันคืนนี้~~~

ถึงจะไม่มีใครร้องได้ แต่ก็ไม่ไปนอนกัน (มันยังไม่ดึกอ่ะ นอนไม่หลับ) นั่งเล่นกันอยู่หน้าเต๊นท์ ..แล้วไอ้พวกคู่รักที่ไม่รูจักกาละเทศะก็หยอกเย้ากระเซ้าแหย่กันอยู่นั่นละ ส่งผลให้สาวโสดนางหนึ่งนั่งห่อเหี่ยว..(ไม่ใช่ชั้นนะ ..ชั้นนั่งร้องเพลงฮัมไปบ้างเรื่อยๆ ..หลังๆเค้าเริ่มเปลี่ยนแนว) ...แล้วก็มีหนึ่งในคูjรักที่ไม่รูจักกาละเทศะยิ่งกว่า ถามสาวโสดนางนั้นขึ้นมาว่า "แกเป็นไระวะ...ทำไมงวดนี้แกดูซึมๆผิดปกติ" "ป่าว ....ไม่ได้เป็นไร" เหอๆๆๆ..ถามมาได้ว่าเป็นไร ??...จะไม่ให้ซึมได้ไงวะ ...ให้มานั่งดูคู่รักจู๋จี๋กันต่อหน้าเนี่ย อากาศก็หนาวๆอยู่..ตูต้องมานั่งอยู่คนเดียว...


~~~เฮฮากันตอนกลางคืน~~~

บรรยากาศข้างบนดีมากๆอ่ะ หนาวกำลังดี แบบว่าถ้ามีแฟนไปด้วยนี่จะเริ่ดมากถึงมากที่สุด (แต่ถ้าต้องไปนั่งดูคู่อื่นจู๋จี๋กันก็อนาถมากถึงมากที่สุดเหมือนกัน) .....เต๊นท์ข้างๆนี่เป็นกลุ่มอาแปะนั่งวิ่งมาราธอนกับอาซ้อขาลุยเกือบ 20 คน (ไม่ได้เจริญตาเจริญใจเล้ยยย) ...ไอ้เรารึนึกว่าในกลุ่มไม่มีใครให้มองเดี๋ยวไปเหล่คนอื่นก็ได้ ..หันไปเจอแต่อาแปะกะอาซ้อ ...จะหันมาร้องเพลงก็..นะ ...ทะเลใจเงี้ย ....แล้วก็เพลงอะไรก็ไม่รูที่มันร้องว่า "ตัวฉันมีกาน้ำหนึ่งใบ" .....ปลงชีวิตมาก ...นอนดีกว่า (คือจริงๆเค้าก็พอเล่นอย่างอื่นได้อ่ะนะ แต่แบบว่าแนวถนัดคือเพื่อชีวิต ..ถามว่าเล่นนิดนึงพอเป็นป่ะ ..เค้าถามกลับมาว่า เพลงไร ไม่รู้จัก....เฮ้อ!!!!)

และแล้ววันแรกของการเดินทางก็ผ่านไปด้วยประการฉะนี้แล ......


อ่านตอนต่อไป >>>>>