= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันเสาร์, พฤศจิกายน 13, 2547

ทีลอซูวันที่ 2 (1/3) : น้ำตกทีลอซู - ถ้ำต๊ะโคะบิ - ดอยหัวหมด

13/11/04

กลุ่มเราตื่นกันค่อนข้างเช้า เพราะพี่ไกด์บอกว่าถ้าเราตื่นกันเช้าหน่อย ไปถึงน้ำตกกลุ่มแรกๆได้ ถ่ายรูปคนจะไม่เยอะ พวกเราก็เห็นด้วย ทำตามอย่างเคร่งครัด ตื่นมาแปรงฟัน กินข้าวกัน แล้วก็เดินทางเข้าไปตอน 7 โมงเช้า

~~~มากินข้าวเช้ากันก่อน..เตรียมแรงไว้เดินทาง~~~

=========== ทีลอซู ===========

ระหว่างทางเดินไปน้ำตกก็เป็นป่าธรรมดา จุดชมวิวแต่ละจุดที่เค้าแวะให้ดูก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมาก แต่ก็แวะถ่ายรูปกันเรื่อยๆ

~~~มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนเห็นน้ำตกของจริง~~~

~~~ไม่แน่ใจว่าเรียกดอกบัวดินรึเปล่า ..คนนำทางเค้าบอกว่าหาดูยาก~~~

พอมาถึงน้ำตกนะ ....หูย...แบบว่าอลังการมากๆ เพื่อนเคยบอกว่าไปเห็นแล้วจะรูสึกว่าเราเหลือตัวเล็กนิดเดียว...จริงๆด้วย....รู้สึกตัวเองเล็กไปเลย ...แล้วก็ลั้นลาถ่ายรูปกันใหญ่ จนกลุ่มต่อๆไปเริ่มมาถึง เราก็เลยรีบย้ายไปจุดต่อไปทันที ...แบบว่าไม่ยอมให้ใครสามารถแซงขึ้นไปก่อนได้ ..ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ขึ้นไปเป็นกลุ่มแรก เพราะว่าพอกลุ่มต่อๆไปขึ้นมา จะถ่ายรูปทีก็ต้องกลัวว่าจะติดพวกเรา น้ำก็ไม่ใสเหมือนตอนที่เราไปถึง เพราะกลุ่มเราก็กระโจนลงไปเล่นน้ำกันแล้ว ....ยิ่งไอ้ตอนที่เราไปถึงจุดสูงสุดยิ่งแล้วใหญ่ ...มองลงไปเห็นตรงจุดแรกที่ได้แวะถ่ายรูป เห็นคนกำลังมองขึ้นมา ...เค้าคงอยากถ่ายรูปน้ำตกแบบไร้ซึ่งผู้คน แต่ก็มีอีบ้า 7-8 ตัวยืนอยู่บนก้อนหินกลางน้ำตก ไม่สามารถหลบไปไหนได้ ..สุดท้ายรูปเค้าก็คงมีรูปพวกเราติดไปด้วยแหละ (ทำลายความงดงามของธรรมชาติแท้ๆ...เฮ้อ !!!!)

~~~มาดูทีลอซูกันเต็มๆหน่อย~~~

~~~ทีนี้ขอพวกเราไปแจมมั่ง ..ความงามลดลงทันที..เหอๆๆ~~~

แล้วเราก็เดินทางต่อไปเรื่อยๆ จุดหมายคือจุดสูงสุดของน้ำตก

~~~ทางเดินตอนนี้ชันหน่อยนะ~~~

~~~แวะถ่ายรูปตรงชั้นที่ 2 หน่อย(ถ้าจำไม่ผิดนะ)~~~

มาถึงจุดสูงสุดแล้ว ..ตัวเปียกไปหมดเลยน้ำตกสวยมากๆ ลมแรงสุดๆด้วย แบบว่าเห็นสายรุ้งเป็นวงกลมเลยอ่ะ กลมดิ๊ก ..ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน แล้วแบบว่าถึงไม่ได้กระโดดลงน้ำก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความเปียกได้ เพราะลมพัดน้ำมาโดนตลอด เราใส่รองเท้าแตะไป (เป็นความงี่เง่าอีกอย่าง) เกือบเสียรองเท้าไปหลายรอบ แบบว่าพอเดินๆย่ำน้ำแล้วโคลนข้างล่างมันดูดอ่ะ จะเอามือลงไปหยิบขึ้นมาเองก็เสือกแขนสั้น เอื้อมลงไปไม่ถึง (บางจุดนะ) ต้องให้คุณพี่ที่มาด้วยคอยงมหารองเท้าให้ ..^^'

~~~มีแง่งหินให้เดินทะลุไปนั่งเล่น ~~

~~~เห็นสายรุ้งข้างบนมะ ?? ของจริงมันสวยมากเลยล่ะ~~~

~~~มาดูรูปน้ำตกกันมั่ง~~~

คราวนี้พอเราเล่นน้ำตกข้างบนกันหนำใจแล้ว ก็ย้ายลงมาเล่นชั้นข้างล่างมั่ง ตรงร ะหว่างชั้น 1 กะชั้น 2 (หรือระหว่าง 2 กับ 3 ก็ไม่รู้)..กลุ่มเราก็เป็นกลุ่มแรกที่ขึ้นไปกระโดดเหมือนกัน แต่ไปโดดแค่สองคนนะ นอกนั้นนั่งดูเฉยๆ จริงๆเราก็อยากไปโดดนะ แต่แบบว่าน้ำตกมันไม่เหมือนทะเลอ่ะ ลอยตัวยาก ..เราลองไปเล่นน้ำดูแล้วน้ำลึกพอควร แล้วแบบว่าว่ายน้ำไม่เป็น เลยไม่กล้าไปไกล ถ้าไปโดดเนี่ย กลัวจะว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ (แบบว่ายังมีความกลัวตายอยู่พอควร) เลยนั่งเชียร์ดีกว่า ...สูงเหมือนกันนะ น่าจะประมาณตึกสามชั้นได้ ..ถ้าได้โดดคงหนุกดี ..เสียดายมาก !!!!

~~~ย้ายลงมาเล่นน้ำข้างล่าง~~~

~~~ขอรูปชัดๆหน่อย...อิอิ~~~

~~~โดดน้ำตกล่ะนะ......ว้าว!!!!~~~

~~~ถ่ายรูปกะผีเสื้อน้อย..ธรรมชาติสุดๆ~~~

เสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับเต๊นท์ ...เรามากินข้าวกลางวันกัน อายน้ำ เปลี่ยนเสื้อ (แล้วแต่ว่าจะเปลี่ยนรึเปล่า) แล้วก็เก็บสัมภาระออกจากแคมป์ ...เดี๋ยวตอนบ่ายก็ไปเที่ยวกันต่อ

~~~แวะถ่ายกับป้ายน้ำตกหน่อย..ตอนขาเข้ารีบเกิน~~

~~~อีกป้ายๆๆ...อันนี้ป้ายของอุทยาน~~~

แล้วเดี๋ยวตอนบ่ายไปเที่ยวกันต่อน้า.......

<<<<< อ่านตอนที่แล้ว อ่านตอนต่อไป>>>>>