= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 23, 2546

Sarika Adventure Point

ทริปนี้ไปมานานละ... เป็นทริปผจญภัยทริปแรกๆเลย ตอนเรียนโท ไม่มีโอกาสได้ไปไหน พอจบมาก็ไม่ได้ไปไหนไกลๆเท่าไหร่ คราวนี้ไอ้เอ๋อยากไปพร้อมกันพอดี เลยหาที่เที่ยวมันซะเลย

ปล. มาคราวนี้เอ๋เพิ่งซื้อกล้องดิจิตอล เลยลั้นลากะถ่ายให้หนำใจ ..แต่ขอร้อง ไม่ซื้อ memory card มา ..ไอ้ที่มากะกล้องเนี่ย ถ่ายได้ซัก 20 รูป ...เศร้า Y_Y

สรุปกันได้ตอนเช้าวันที่ 22 ตอนเกือบ 2 ทุ่มว่าจะไปนครนายกกัน ..ไปกะนอร์ธ กะเพื่อนนอร์ธ (คนนี้สามารถนำเที่ยวได้) ...นัดเจอกันตอนวันที่ 23 เวลา 9.30 ที่ธรรมศาสตร์ แล้วเพื่อนนอร์ธก็ขับรถพาไป ...(เพื่อนมันหน้าตาเหมือนป่าไม้จังหวัดมาก ...เห็นแล้วแอบตกใจ..ตอนหลังมารู้ว่าเพื่อนมันชอบอยู่ป่ามากๆ ..เลยไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่)

~~~ระหว่างรอรถมารับที่ธรรมศาสตร์~~~

พอถึงตอนเที่ยง ต่อ(เพื่อนนอร์ธ) พามากินไก่ย่างส้มตำที่ทางเข้า จปร. แล้วพาไปไหว้ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน (เหมือนเป็นคนนึงที่เคยต่อสู้เพื่อบ้านเมือง)เที่ยวต่อใน จปร.แวบนึง (มันบอกเวลาเหลือ) เรากะเอ๋ไปเล่นจิ้งจอกเหินเวหา (หรือบ้านๆก็คือ โรยตัวข้ามคลอง) ฆ่าเวลา แล้วพอได้เวลา ..คุณไกด์ก็พาเดินทางต่อ

~~~จิ้งจอกเหินเวหา~~~
(หันมามองกล้องไม่ทัน เลยถ่ายได้แต่ข้างหลัง Y_Y )

ที่ที่เราจะไปเรียกว่า Sarika Adventure Point (จะเรียกสั้นๆว่า SAP) คือเค้าจะเป็นที่ที่จัดกิจกรรมให้ไปเที่ยวกันในนครนายก ตอนเราไปเค้าเป็นที่เดียวที่พาไปโรยตัว เพิ่งเปิดมาไม่กี่เดือน เราก็ไปเป็นกลุ่มแรกๆ..อิอิ ... โปรแกรมวันนี้เค้าก็จะพาไปซ้อมโรยตัวก่อน แล้วไปพายเรือคายัค เสร็จแล้วพรุ่งนี้ค่อยไปโรยตัวของจริงกัน

พอเจ้าหน้าที่เตรียมของเสร็จ ก็พาไปที่ค่ายลูกเสืออะไรซักค่าย แล้วก็ให้เราปีนขึ้นไปบนหน้าผา ..ก็สูงเอาการอยู่ ......เราปีนขึ้นไปด้วยความอนาถมาก ..เศร้าสุดๆ อายด้วย แบบว่าปกติเค้าต้องถอดถุงมือปีนไง ไม่ให้มันลื่น แต่เราเสือกใส่ถุงมือ จับเท่าไหร่ก็ลื่นลงมาตลอด เลยทุลักทุเลอย่างแรง สารรูปอุบาทว์มาก ได้แผลมาเพรียบเลย เพราะว่ากระแทกหน้าผาหลายรอบ (ปกติเค้าจะใช้แค่ปลายเท้าเกาะแง่งหิน แล้วเอาเอามือดึงเชือกปีนขึ้นไปไง ..พอมือเราลื่น เราก็เลยเอาเข่ากะศอกช่วยยัน ...โคตรเจ็บเลย) ตอนโรยตัว เจ้าหน้าที่อยู่กำกับข้างบนหน้าผา ส่วนต่ออยู่ข้างล่าง ตะโกนบอกตลอดว่าต้องทำไงมั่ง ...โรยตัวลงมาไม่ยากนะ ง่ายกว่าที่คิดเยอะเลย แต่ว่าเรายังใช้วิธีการไต่ลงมาก่อน ยังไม่กล้ากระโดดหรอก (กระโดดแล้วเอาเท้ายันเป็นช่วงๆอย่างในหนังอ่ะ ....ยังไม่สามารถทำได้ แต่รู้สึกว่าทำอย่างนั้นแล้ว เชือกจะกระตุก ถ้าหน้าผามีหินเยอะๆ ทำแบบนั้นเชือกอาจจะขาดเร็ว ตอนไปไต่หน้าผาจริงเค้าก็ให้เดินไต่อย่างเดียวแหละ) ....พอลงมาได้แล้วรอบนึงก็สนุก อยากเล่นอีกรอบ เลยปียขึ้นไปใหม่ ..คราวนี้ถอดถุงมือละ ทุลักทุเลน้อยกว่าเดิม ..แต่ก็คงยังอนาถอยู่แหละ...คราวนี้ท่าทางไอ้นอร์ธทนดูไม่ได้ เลยปีนมาพร้อมกัน ...ตามมากำกับ ...(อายตัวเองจริงๆ) ....

~~~หน้าผาที่เราไปซ้อมกัน ~~~
รูปนี้นอร์ธลองเอาหน้าลง แต่ว่าจริงๆเราเอาหลังลงกัน

เสร็จแล้วก็ไปพายเรือคายัคกันต่อที่คลองท่าด่าน (เค้าสอนตอนนั้นแหละ) สนุกดี มีคว่ำด้วย ..มีทีนึงจมอยู่ใต้ท้องเรือ โผล่ขึ้นมาไม่ได้พักนึงเลยแหละ ..น้ำมันแรงไง ผลักเรือออกเองไม่ไหว แล้วโชคดี นอร์ธมารีบพลิกออกให้ ..ตอนล่องเรือไปมีอยู่ช่วงนึงเป็นแก่ง (เรียกว่า surf) ..พยายามเข้าไปอยู่นาน เข้าไม่ได้ สุดท้ายเลยเปลี่ยนไปนั่งเรือเจ้าหน้าที่ เลยเข้าไปเล่นได้ ..หนุกดีๆๆๆ

วันนี้ก็หมดแค่นี้ ...กลับที่พัก (รีสอร์ทของต่อ) แล้วก็พักผ่อน เตรียมตัวเที่ยวต่อพรุ่งนี้ ..^^

=======================================

ไปเจอกันที่ SAP อีกครั้ง แล้วกว่าจะรวมตัวอะไรกันเรียบร้อยก็ซัก 10 โมงได้ ..นั่งรถกันไปซักระยะ ก็ไปถึงทางเข้าอุทยานเขาใหญ่ แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจกอุปกรณ์ให้ทุกคนใส่ให้พร้อม แล้วก็ออกเดินทางทันที ...เดินเร็วมาก ไม่มีเวลาชื่นชมธรรมชาติเลยแม้แต่น้อย ..ลืมบอกว่ามาเดินป่ากันรอบนี้ไม่ได้ใส่รองเท้าผ้าใบหรืออะไรกันมานะ ..เป็นรองเท้าเฉพาะของเค้า เรียกว่า "รองเท้านินจา" เป็นรองเท้าที่ทำจากผ้าล้วนๆ (ลายทหาร --') เย็บเป็นแบบบู้ท แต่ว่ากันลื่นดีมากเลยนะ ..ไม่ลื่นเลย ..แต่เจ็บเท้าเล็กน้อย ..แต่โดยรวมแล้วใช้เดินป่าได้ดีมากๆเลยแหละ

~~~ตรงนี้เป็นจุดที่เราจะโรยตัวกันจุดแรก~~~

เดินไปได้ซักพัก ก็ถึงจุดที่ต้องโรยตัวแล้ว....สูงมากๆๆๆๆอ่ะ 65 เมตร ..คือมองลงไปนี่ไม่เห็นพื้นเลย แบบว่าแอบย่องไปมองมานิดนึง..อึ้งไปเล็กน้อย ..แบบว่ามีตะขออันเดียวเกี่ยวตัวเองไว้กะเชือก ...แต่แบบว่าตอนแรกยังตื่นเต้นอยู่ไง ..ยังไม่ออกอาการ (หรือเพราะความรู้สึกช้าก็ไม่รู้) แต่แบบว่าคนอื่นนี่ถึงขั้นดมยา ..เหอๆๆ ..staff ลงไปก่อน 2 คน นึงนึงอยู่ข้างล่างสุด กะอีกคนอยู่ตรงชะง่อนผาตรงกลาง ..แล้วก็ทยอยตามลงไป นอร์ธลงไปเป็นคนแรก จนสุดท้ายเป็นเอ๋ เรา แล้วก็เจ้าหน้าที่คนสุดท้าย .. ตอนจะลงจริงๆ เรากะเอ๋มองหน้ากัน แต่แบบว่าพูดไรกันไม่ออก (รูน่า ว่ากลัว..อิอิ) คราวนี้ตอนเราลงเนี่ย พี่หมูให้ช่วยแบกของลงไปด้วย พี่เค้าก็เอาขากล้องผูกติดกะตัวเราเอาไว้ ..ดู adventure มากๆ เหอๆๆ

~~~เตรียมตัวๆๆๆ จะโรยตัวลงไปละนะ~~~

ตอนจะลงนะ ..หันหลังไต่ผาลงมาแล้ว ก็หันลงไปมองข้างล่าง ไม่เห็นอะไรเลย ..oh my god...คราวนี้พอพ้นตรงจุดเริ่มแล้ว เราไหลลงไปแบบเบรคไม่อยู่เลยอ่ะ ..ผาดิ่งไง ..ไม่มีอะไรให้เกาะ แต่ขนาดอย่างนั้นนะ ยังใช้เวลาาพอสมควร เพราะผาสูงมาก ..ตอนจะถึงตรงกลาง เชือกที่ผูกขากล้องกะเราไปพันกะเชือกที่โรยตัว เลยทุลักทุเลอยู่กลางอากาศพักนึง ..แต่ก็ผ่านพ้นมาด้วยดีค่ะ ..หนุกๆๆๆ

พอลงไปถึงข้างล่าง เป็นแอ่งน้ำตกให้เล่น ..แต่เราไม่ได้เล่นมาก ..เสียดายจัง Y_Y

~~~อันนี้จับภาพได้ตอนก่อนจะลงมาถึงข้างล่าง~~~

~~~อันนี้ตอนเรากำลังจะลงมาถึงแล้ว..ฝีมือคนถ่ายห่วยจัง Y_Y ~~~

พอเจ้าหน้าที่คนสุดท้ายลงมาเสร็จ ก็ออกเดินทางต่อเลย ..ไปโรยต่อที่ผาที่ 2 ผานี้ไม่สูงมาก แต่ำด้อารมณ์ตรงที่ครึ่งนึงของผาเป็นน้ำตก ..ก็เลยโรยตัวผ่านน้ำตกไปด้วย ..ลงมาเสร็จก็จะเป็นลานหินกว้าง แล้วมองออกไปเห็นป่าทั้งป่าแบบไม่มีอะไรบังเลย ...บรรยากาศดีมากๆๆๆๆๆ เราพักกินข้าวกันตรงนี้แหละ staff เตรียมข้าวเหนียวหมูทอด กับปลาดุกแดดเดียวที่ห่อใบตองมาให้ เราไปกินตรงริมหน้าผา มองออกไปธรรมชาติสุดๆ ไม่มีแดดเลย ..ชอบมั่กๆๆๆ

กินเสร็จก็ไปผาที่ 3 อันนี้เป็นน้ำตกล้วนๆ ต้องโรยตัวกันตรงน้ำตกเลย อันนี้ออกจะลื่นเล็กน้อย ...เรากะเอ๋จองอันดับสุดท้ายตามเคย อันนี้สนุกดี เพราะว่าตอนโรยตัวลงมาจะเหมือนกับว่ามีน้ำกระเด็นมาโดนตลอด ...แบบว่าดูลำบากๆอ่ะ สนุก แล้วพอลงมาข้างล่างได้ก็เป็นแอ่งน้ำใหญ่เลย ...ก็เล่นน้ำกันซักระยะแล้วค่อยออกเดินทางไปต่อ ...(ผาหลังๆนี่ไม่ค่อยมีอะไรพูดถึงมากนะ เพราะว่ามาตื่นเต้นเอาที่ผาแรกเต็มทีแล้ว ผาต่อๆมาจะได้บรรยากาศแปลกๆออกไป)

~~~รูปนี้พี่ตากล้องที่ไปด้วยกันถ่ายให้..ถ่ายออกมาสวยมากๆอ่ะ~~~

พอหลุดจากผาที่ 3 ไปแล้วเนี่ย เป็นการเดินทางสุดโหด แบบว่าเดินฝ่าป่าดงหนาม แล้วก็หินเต็มไปหมดไม่เจอพื้นเรียบที่สามารถเดินแบบปกติได้เลย แล้วก็ประมาณว่าเราก็เดินป่าคล๊องคล่องอ่ะนะ ...ทำเอาแทบตายอ่ะ ตอนนี้เหนื่อยมาก เหนื่อยกว่าตอนเดินขึ้นมาตรงหน้าผาอืก แล้วก็อุปกรณ์โรยตัวเนี่ยนะ มันมีเหล็กอยู่ตรงกลางด้วยไง แบบว่าตอนเดินๆมันก็จะมีเสียงก๊องแก๊งๆ แล้วก็พอเดินผ่าป่าที่ยากลำบากแล้ว บรรยากาศยังกะนักโทษชายแดนแหกคุก ลุยป่า ลุยน้ำกันซะเหงื่อตกเลยแหละ ...พอหลุดออกมาได้ก็เป็นที่ราบเหมือนเดิม แล้วก็ถึงผาสุดท้ายที่ต้องโรยตัวลงเรือแล้วก็พายกลับขึ้นฝั่งละ ตอนนี้ผาไม่สูงมาก (พี่หมู - เจ้าหน้าที่ -บอกว่าเพราะน้ำขึ้น แต่ถ้าน้ำลง ผาจะสูงกว่านี้หน่อย) ....

ตอนนี้แต่ละคนนั่งพัก รอเรือมารับเพื่อที่จะพายเข้าฝั่ง หน้าผาตรงนั้นมันติดน้ำไง แล้วมันก็มีทางเดินลงไปเล่นน้ำได้ ก็เลยมีพวกผู้ชายบางคนกระโดดจากหน้าผาลงไปเล่นน้ำด้วย (ไอ้นอร์ธเป็นหนึ่งในนั้น..มันกระโดดลงไปรอบแรกเอามันส์ แต่คราวนี้อยากได้รูปด้วย เลยจะกระโดดรอบสองให้เอ๋ถ่ายรูปให้ สรุปว่าพอเอ๋บอกนอร์ธว่า ok มันก็กระโดดเลย แต่มีเสียงเอ๋ตะโกนตามหลังว่า เฮ้ยยยยยย เดี๋ยวววววว ......แป่วววววว....โดดฟรี !!!!! พอบอกให้ให้กระโดดอีกรอบมันก็ไม่ละ บอกว่าน่ากลัว ที่กระโดดรอบสองนี่เพราะอยากได้รูป ไม่งั้นไม่โดดหรอก ) ...พวกเรานั่งรออยู่ที่หน้าผากันนานเหมือนกัน พี่หมูบอกว่าเราออกมาเร็วกว่าที่คิดเยอะ ประมาณว่ากลุ่มอื่นนี่บางทีออกมาเกือบ 5 โมง ของพวกเรานี่ 3 โมงกว่าๆก็ออกมาแล้ว เลยต้องมารอเรือนานหน่อย ....พอเรือมาก็พายเรือเข้าฝั่งอีกซักประมาณ 800 -900 เมตรอ่ะ ไกลเหมือนกัน เหนื่อยเล็กน้อย แต่ก็หนุกดี

~~~คณะเดินทาง...ตอนนี้เรากำลังรอเรือมารับอยู่~~~

~~~ถ่ายออกไปให้เห็นป่าที่เราเดินออกมา~~~
(พี่หมูบอกว่าระยะทางรวมทั้งหมดที่เราเดินๆกัน ประมาณ 4 กิโลได้)

กลับมาถึงที่พัก 6 โมงเย็น ตอนแรกเรากะว่าจะกลับวันนี้กัน แต่พอมันดึกขนาดนี้ คุยไปคุยมาเลยอยู่ต่ออีกคืนดีกว่า กลับตอนนี้กว่าจะถึงกรุงเทพคงดึก สุดท้ายก็เลยได้ค้างที่นครนายกอีกคืน ... พอกลับมาถึง SAP เรากลับมาอาบน้ำอาบท่ากันที่บ้านก่อน เสร็จแล้วก็ไปที่ SAP อีกรอบ เค้าไปซื้อผัดไทมาให้กิน ที่นั่นเค้าตั้งชื่อร้านนี้ว่า “ละอองตีน” ...เค้าบอกว่ามันตั้งอยู่ใกล้ๆร้านคาราโอเกะที่จะมีคนทะเลาะกันบ่อยๆ ใครไปกินต้องมีโดนลูกหลงทุกวัน ขนาดแม่ค้าเองยังโดนเลย เวลาเค้าจะกินทีเลยไปซื้อกลับมากินทุกครั้ง ไม่กล้านั่ง กลัวโดน

กินกันเสร็จก็ลาพี่หมูกลับเลย เช้าก็รอตื่นกันสบายๆ ..ออกจากที่นั่นประมาณ 11 โมง แวะกินข้าวแล้วกลับกรุงเทพเลย ..ถึงบ้านซักประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ บ่ายสองแหละ สนุกมาก trip นี้ ประทับใจสุดๆ ....3 วัน 2 คืน ที่พัก อาหารพร้อม แถมมีบริการทุกอย่าง เที่ยวเต็มเอี๊ยด ใช้งบประมาณไปประมาณ 2000 ต้นๆ ถือว่าคุ้มมากๆๆ ชอบๆๆๆๆ

~~~รูปสุดท้าย ถ่ายที่ร้านอาหารตอนเช้า ก่อนกลับบ้าน~~~

2 Comments:

• ดีมากเพื่อน ..ช่วยกัน update ดีมาก

ไหนแกบอกว่าชั้นเขียนยืดไง...ขนาดยืดแล้วยังหลุดรายละเอียดเลยเห็นป่ะ ..จะให้เขียนสรุปๆยังไงเล่า..เหอๆๆ

By Blogger yourdear, at 2:57 หลังเที่ยง

• บังเอิญผ่านมาแล้วได้อ่าน น่าเที่ยวมากค่ะ คราวหน้าน่าจะลงด้วยว่า ต้องติดต่อใครยังไงบ้างอะค่ะ เพราะเพิ่งจะเริ่มหัดเที่ยว (แต่อายุมากแย้ว) ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ปอ

By Anonymous ไม่ระบุชื่อ, at 5:04 หลังเที่ยง