= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันศุกร์, กรกฎาคม 22, 2548

ฮ่องกงวันที่ 1 : กรุงเทพ - จุดชมวิวที่ฮ่องกง

22/7/05

Trip นี้เราไปกัน 15 คน แต่ว่าแยกออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มนึงจะไปเพื่อชอปปิ้งล้วนๆ (พี่งิ้มและเพื่อน) กะกลุ่มเราที่จะไปเที่ยวที่อื่นบ้าง (4 คนที่เหลือ) ...จองโรงแรมกันตั้งกะเดือนเมษามั้ง ประมาณว่าถ้าไม่จองตั้งกะตอนนั้นจะไม่มีที่พัก ..เตรียมตัวกันอย่างดิบดี ..พอถึงเวลาก็ไปเที่ยวกันเล้ยยยย.....

ประมาณ 9 โมงครึ่งก็มารวมตัวกันที่ดอนเมือง พลพรรค Claris ใส่เสื้อขาวกะยีนส์มาทุกคนโดยไม่ได้นัดหมาย (corporate colorมากๆ)...หลังจากโหลดกระเป๋าเสร็จ ก็ไปหาข้าวกินก่อนเล็กน้อย แล้วค่อยไปเดินชอปปิ้งข้างในต่ออีกหน่อย (duty free ที่ไทยถูกสุด ถ้าจะเอาอะไรต้องซื้อเลย) แล้วก็ขึ้นเครื่องได้เลย

~~~สมาชิกที่จะไปกันคราวนี้(ยังไม่หมด)~~~

~~~พลพรรค Claris~~~

ปล. ลืมไปว่าต้องเสียภาษีสนามบิน ติดเงินมา 600 บาทกะว่าแค่พอค่ารถกลับบ้าน (จริงๆเหลืออยู่แค่นั้น (^^') ) โชคดีกินข้าวชุดเล็กไป 99 พอไปเสียภาษี เหลือเงินบาทติดกระเป๋าไปฮ่องกงแค่บาทเดียว...เหอๆๆๆ... ATM ก็ไม่ได้ติดมา ..ขากลับก็เลยต้องพึ่งพาคุณหมีอีกรอบ (อนาถจริง!!!)

~~~มองเห็นเครื่องบินแล้วววว~~~

ระหว่างรอเครื่องขึ้นก็เอางานมาอ่านฆ่าเวลา ...เหอๆๆๆๆ..... ก่อนมาพี่เค้าส่งสไลด์ให้อ่าน บอกว่า HOD คราวหน้าจะมี Quiz&prize (Half-Joking) >>> น้องๆก็คิดเหมือนกันหมดว่าไอ้ที่ half joke เนี่ยคงเป็น prize แต่เรื่อง quiz เนี่ยคงจริง ..ก็เลยเอาติดกระเป๋ามาด้วย ... ขยันอะไรจะขนาดนั้นเนี่ย ???

บังเอิญมาจับภาพได้ตอนเริ่มอ่าน ...ถ้าเป็น vdo จะพบว่าอีกเพียงอึดใจเดียวตาก็จะปิด พร้อมกะสไลด์ในมือที่อ่านไปไม่กี่หน้า ...(^^) ... ตื่นมาอีกทีตอนอาหารมา แล้วก็หลับอีกรอบ ตื่นอีกทีตอนเครื่องลงเลย
(ปล. อาหารบนเครื่องไม่อร่อยเลย หรีอว่าเพราะเพิ่งกินมาก็ไม่รู้)

~~~อ่าน deckๆๆๆๆ~~~

~~~มี take note ด้วยนะ อิอิ (จริงๆคือไดท่องเที่ยวต่างหาก)~~~

ซักพัก เครื่องก็ถึงฮ่องกงเรียบร้อย ...พอลงจากเครื่องก็นั่งรถไฟ(ในสนามบิน) ไปขึ้นที่ตรงตรวจพาสปอร์ตแล้วก็เอากระเป๋า เสร็จแล้วก็นั่งรถไฟจากสถานีสนามบินเข้าเมือง แล้วก็ต่อ shuttle bus ไปที่โรงแรม

~~~รอรถไฟที่พาเราจากเครื่องบินไปตรวจ passport~~~

~~~ซื้อตั๋ว shuttle bus~~~

~~~รถไฟเข้าตัวเมือง~~~
มีหน้าจอให้ดูทีวี หรืออะไรได้ซักอย่าง แต่แบบว่าไม่ได้เปิดเลยไม่รูว่าจริงๆดูอะไร

~~~ระหว่างทางไป (อะไรก็ไม่รู้)~~~

โรงแรมที่เรามาพักชื่อ โรงแรมเกาลูน อยู่ตรงสถานีรถไฟใต้ดินจิมซาจุ่ยเลย (แหล่งชอปปิ้ง) ...โรงแรมเราอยู๋ข้างๆเพนนินซูล่าอ่ะ ดูดีเหมือนกัน ..เจอคนไทยเพียบบบ เจอซัมด้วย ..เพื่อนตั้งกะประถม แต่ว่าเค้าออกไปตอน ม.3 แล้วก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย ..วันก่อนเพิ่งเห็นข่าวว่าเค้าไปแข่งของโครงการ MIM ชนะมา ...วันนี้มาเจอเค้าเข้ามาทัก ..ออกจะประหลาดใจเล็กน้อย ไม่คิดว่าจะจำเราได้นะเนี่ย

~~~โรงแรมเกาลูน~~~

~~~ห้องพักเล็กนิดเดียว~~~

~~~โปรแกรมที่เขียนๆกันไว้..อิอิ~~~

~~~อันนี้มองลงมาจากห้องพัก~~~

ลืมบอกไปว่าเรามาถึงที่โรงแรมเกือบๆ 5 โมง กว่าจะ checkin เอาของเข้าที่พักก็ 6 โมง แล้วก็ออกไปหาอะไรกินกันก่อน ...มื้อแรกไปกินบะหมี่ฮ่องกงร้านจีนๆๆ เดินออกมาจากโรงแรมแล้วเลี้ยวขวาไปนิดเดียวก็ถึง นำทางโดยคุณหมี again (ท่าทางจะมาบ่อยจริง) ชื่อร้านอะไรก็ไม่รู้ สั่งกันแบบทุลักทุเลมาก แบบว่าไม่รูจะบอกว่ายังไงดี ..บ๋อยที่มารับ order ก็ดูท่าทางไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่พอได้กินแล้วก็อร่อยอ่ะ ..แบบว่าหมูแดงก็เข้มข้น เป็ดย่างอร่อยมาก หมูกรอบมันไปหน่อยแฮะ (แต่หมูกรอบที่นี่ไม่เหมือนบ้านเรา...เหมือนเป็นหมูหันมากกว่าล่ะ)

~~~ร้านอาหารร้านแรกที่เราไปกิน~~~

~~~ว้าวววว...อาหารน่ากินสุดๆ~~~

ขอบอกชื่อเมนูหน่อยนะ
หมูแดง......BBQ Pork
หมูกรอบ ...Roasted Piglet (อันนี้ชอบชื่อมันมากๆ) เ
ป็ดย่าง.....BBQ Duck
เกี๊ยวน้ำ ....Wantan Soup
ผัดผัก ......Fried vegetagle (ตอนแรกจะเอาคะน้าราดน้ำมันหอย แต่หมด เลยได้อันนี้มาแทน)
................ผลการพิสูจน์รสชาติปรากฏว่า..............
อร่อยค่ะ (^^ )

กินข้าวเสร็จก็เริ่มปฏิบัติการ ...จุดมุ่งหมายของเราคือไปจุดชมวิว ..พี่งิ้มและเพื่อนก็แยกตัวไปชอปปิ้ง แต่มีเพื่อนพี่เค้าบางคนจะไปดูจุดชมวิวกะเราด้วย ..วันนี้ฟ้าสวย น่าถ่ายรูปมากๆๆๆ ประมาณเกือบๆทุ่มก็ออกเดินทาง ...(ฟ้ายังไม่มืดเลยอ่ะ...คิดว่าจะได้ไปเห็นทั้งวิวสว่างและวิวมืดที่จุดชมวิวนะเนี่ย)

คราวนี้เราข้ามเรือ ferry ไป (มารู้ทีหลังว่าได้ทั้งนั่งรถเมล์กับ MTR-- แต่เราอยากเดินทางกันหลายๆบรรยากาศ) ค่าข้ามทางก็คนละ 2 เหรียญ เรือก็ออกเรื่อยๆเหมือนเรือข้ามฟากบ้านเราแหละ

~~~ถ่ายจากท่าเรือเข้าไปในเรือ~~~

~~~วิวของฮ่องกงจากในเรือ...ตึกที่เห็นนี่เป็นตึกที่สูงที่สุดของเค้าละนะ~~~

~~~ย้อนมามองทางฝั่งเกาลูนมั่ง (เกือบๆถึงฝั่ง)~~~

พอเราขึ้นเรือมาได้ก็ต้องมารอต่อรถเมล์ไปที่กระเช้า ...เค้าบอกว่าเดินไปได้ แต่อาจจะไกลนิดนึง ที่นี่เวลาขึ้นรถเมล์ต้องเข้าคิว ไม่เหมือนบ้านเรา ...ตอนเรามาถึงนี่ คิวตัดไปก่อนหน้าเราหน่อยนึง ...ถ้าคันหน้ามา ยังไงๆเราก็ต้องได้ขึ้น พวกเรานึกว่าไม่น่าจะรอรถเมล์นานก็เลยรอกันอยู่ แต่ที่ไหนได้ รอนานมากๆ ....ครึ่งชั่วโมงกว่าๆได้มั้ง (ตารางรถบอกว่าทุกๆ 15-20 นาทีเองนี่น่า)

~~~กินไอติมรอ...มีรถไอติมแบบนี้ให้เห็นเรื่อยๆ~~~

~~~บรรยากาศตรงที่รอ ..ซ้ายล่างคือรถเมล์ที่เราต้องขึ้น~~~

~~~ตึกที่สูงที่สุด...ดูใกล้ๆหน่อย~~~

~~~คณะเดินทาง~~~

ตึกที่นี่เล่นแสงสีกันเยอะ อย่างอันที่ใกล้เราที่สุด สีไฟจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ บางตึกก็จะค่อยๆเปิดไฟไล่ขึ้นไปทีละชั้น บางตึกก็วิบวับๆตลอด สวยดี

~~~อันนี้ตึกเดียวกันเลยนะ ..เห็นป่ะ มันเปลี่ยนสี~~~

พอรถเมล์มา ก็ขึ้นไปกันตามคิว ..ก๊วนเราแทบจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้นั่งข้างบน (ถ้านั่งข้างล่างก็จะมองไม่เห็นวิวเลย..ไม่ดีๆ) ...นั่งรถกันไปซักระยะ ก็ถึงที่หมาย แล้วเราก็ตระหนักได้ว่า ถ้าเราเดินกันมา ป่านนี้คงได้ขึ้นไปข้างบนแล้ววว..เสียใจ Y_Y

~~~บนรถเมล์แถวหลังสุด~~~

~~~บรรยากาศเกาะฮ่องกง~~~

พอลงรถเมล์ก็ต้องมาต่อคิวขึ้นกระเช้าอีก ..คนเยอะมากๆ ท่าทางว่าเราจะมาตอน peak time พอดีด้วยนะ คนเลยดูเยอะเป็นพิเศษ (ประมาณสองทุ่ม) จะว่าไปตอนนี้ฟ้าก็เริ่มมืดแล้ว ไอ้ที่เราคิดว่าจะเห็นฟ้าใสๆจากจุดสูงสุดของฮ่องกงก็เป็นอันวืดไป..แต่ไม่เป็นไร เพราะจริงๆเค้าก็มาดูกันตอนกลางคืนเนี่ยแหละ....
กระเช้าที่นี่ชันมากๆ ประมาณว่าเอียงทำมุม 45 องศากะผิวโลก ..ทางเดินตรงกลางของกระเช้าต้องทำเป็นขั้นบันไดให้เหยียบ ไม่งั้นตอนกระเช้าขึ้นคงมีคนล้มเหมือนกัน ... คนแน่นมากๆๆ ใช้เวลานิดหน่อยกว่าจะขึ้นไปถึงข้างบน ตอนขึ้นกระเช้าตึกในเมืองเล่นแสงสีกัน ..สวยดี

~~~ระหว่างรอคิวไปขึ้นกระเช้า~~~
..เห็นแถวแค่นี้ แต่พอเข้าไปข้างในแล้วตวัดไปอีกสามตลบ...จะเป็นลม !!! ...

มาถึงข้างบนแล้วผู้นำทางก็รีบเดินเข้าตึกทันทีไม่พูดไม่จา ..ไอ้เราก็สงสัยเพราะห็นคนอื่นๆก็เดินชมวิวไปเรื่อยๆ แต่ก็คิดว่ามันคงรู้จักที่ดีๆ เลยเดินตามไม่ได้ถามอะไร..และแล้ว..มันก็เลี้ยวเข้าห้องน้ำไป..(--').... พอเสร็จธุระเรียบร้อย คุณผูนำทางก็พาขึ้นไปชั้นบนสุด มองเห็นวิวทั่วเมืองตามที่เราตั้งใจจะมาในวันนี้ซะที ...

เมื่อกี้บอกว่าตอนระหว่างขึ้นกระเช้ามาข้างบน ตึกมีเล่นไฟกัน..สวยดีใช่ป่ะ ?? แต่พอเรามาถึงข้างบน มันไม่เล่นกันต่อแล้วอ่ะ ..เสียดายจัง Y_Y

~~~วิวของเกาะฮ่องกงยามค่ำคืน~~~

~~~ถ่ายลงมาข้างล่างตึก~~~

หลังจากที่ถ่ายรูปข้างบนเรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่สะใจ ..แบบว่าถ้ายข้างบนได้ไม่กี่วิว ก็เลยวิ่งลงมาถ่ายรูปกันข้างล่างมั่ง ..คือตอนนี้คนรอขึ้นกระเช้าเยอะมากๆ ขี้เกียจไปเข้าคิวรอ ก็เลยหาอะไรทำกันก่อน..พี่ๆเค้าไปนั่งกินกาแฟรอ แต่น้องๆยังบ้าพลัง ก็เลยวิ่งถ่ายรูปกันต่อไป ....เหอๆๆๆ

~~~สังเกตท่าหนุ่มๆด้านข้าง..จะเก๊กอะไรขนาดน้านนนน~~~

และแล้วก็สมควรแก่เวลากลับซะที ...นัดกะพวกพี่งิ้มไว้ว่าจะไปกินโจ๊กรอบดึกกัน พอดีคิวที่ขึ้นรถไฟเริ่มโล่ง ...ก็ไม่รอช้า ไปต่อแถวเลยดีกว่า ...ขากลับนี่ นายขบวนรถไฟไม่ให้คนขึ้นเยอะมาก ..คงเพราะทางลงมั้ง แบบว่ารถมันจะเทมากๆ ถ้ายืนเยอะๆอาจจะทำให้คนยืนหัวทิ่มได้ ...ตอนระหว่างรอ พวกเราก็มายืนเกือบหน้าสุด แล้วก็มีอาเจ๊คนนึงเบียดเข้ามาแซง (จริงๆก็สาวๆอยู่อ่ะ ..แต่มารยาทแย่มากๆ) แกแซงจนมาอยู่หน้าเราได้ แล้วก็โบกมือให้แฟนแกตามมา ..แฟนแกก็ยิ้มๆไม่ตามมา ไอ้เราก็นึกว่าคุณแฟนมารยาทดี ..ที่ไหนได้ พอรถไฟเทียบท่าเนี่ยแหละ คุณแฟนเธอ speed up เบียดเรากระเด็นไปเดินตามหลังอาเจ๊ได้ ...เฮ้อ !!!

~~~รถไฟ (หรือกระเช้าก็ไม่รู้ ..แล้วแต่จะเรียก)~~~

พอลงมาถึงข้างล่าง คราวนี้ไม่นั่งเรือกลับละ ..นั่งรถไฟใต้ดิน (MTR) แทน ..เดินไกลหน่อย แต่ว่าพอได้ขึ้นแล้วก็สบายดี ..โชคดีได้ที่นั่ง..เหนื่อยแล้ว ถ้าได้ยืนอีกคงเศร้า ...

กลับมาถึงฝั่งเกาลูนตอนสี่ทุ่มครึ่ง (ลงที่สถานี jordan)ตามตารางเราต้องไปเจอกะพี่ๆที่ร้านโจีกข้างโรงแรม majestic..ทันเวลาพอดี

~~~7-eleven ในสถานีใต้ดิน~~~

~~~บรรยากาศในรถไฟ...เห็นมะว่าเหนื่อยมาก~~~

~~~สถานีต่างๆของ MRT ในฮ่องกง~~~

พอขึ้นจาก MRT ก็เดินมุ่งหน้าไปร้านโจ๊กทันที (นำทางโดยคุณหมีอีกเช่นเคย...แบบว่ามันชำนาญทางมากๆ) ร้านโจ๊กนี่ท่าทางจะ target คนไทยเอามากๆ แบบว่าเมนูก็มีภาษาไทย ...เถ้าแก่ก็พูดภาษาไทยได้ (แต่ก็ไม่ชัดมากนะ) ...แต่แบบว่าวันนี้มันเหนื่อยมากแล้วอ่ะ มันกินไม่ลงแล้ว มาถึงขอโค้กเย็นๆอย่างแรกเลย ส่วนโจ๊กนี่ก็แย่งหนุ่มๆกินเอา แล้วก็แถมด้วยคะน้าราดน้ำมันหอย ....หลังจากที่ตอนเย็นไม่ได้กิน

~~~โฉมหน้าร้านโจ๊ก~~~

~~~โจ๊กหมูใส่ไข่เยี่ยวม้า (ฮ่องกงต้องเมนูนี้) กะคะน้าราดน้ำมันหอย~~~

หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันอีกรอบนะคะ ...แบบว่าร้านค้าในฮ่องกงเปิดดึกมาก เรากินโจ๊กกันเสร็จก็ซักห้าทุ่มแล้ว แต่ก็ยังสามารถไปเดินชอปปิ้งกันต่อได้ ...ก๊วนพี่ๆจะไปชอปปิ้งกันอย่างเต็มตัว แต่เรายังอยากไปเดินเล่นอยู่ ..คุณหมี recommend ว่ามีสวนสาธารณะริมทะเลชื่อ Avenue of the star ที่โรแมนติกมากๆ น่าไปเดิน แล้วพวกเราก็กลัวว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไม่มีเวลา ก็เลยไปมันคืนนี้แหละ (แต่ระหว่างเดินไปเนี่ย...แอบแวบไปชอปปิ้งอยู่ซักชั่วโมง)

สรุปว่ากว่าจะไปถึงที่นั่นก็ล่อไปเที่ยงคืนกว่าแล้ว...พอเดินไปถึงสวนคุณไกด์จำเป็นก็นำทางเลี้ยวขวาไปเรื่อยๆพร้อมพากย์ว่าเดี๋ยวจะพาไปที่ที่โรแมนติก ..ไปถึงที่ที่มันว่า ก็ปรากฏแก่สายตาว่าก่อสร้างอยู่...โรแมนติกมั่กๆๆๆๆ ...สุดท้ายเราก็เลยย้ายที่ปักหลักมาอีกฝั่งนึงแทน

~~~ก่อสร้างอยู่อ่ะ ..โรแมนติ๊กกกก ..โรแมนติก~~~~

~~~คุณไกด์ยังสามารถโรแมนติกได้~~~

ที่นี่บรรยากาศดีจริงๆนะ แบบว่าพอเราเดินมาอีกฝั่งนึง มันมีที่นั่ง outdoor สามารถนั่งกินเบียร์ หรือเครื่องดื่มอะไรก็ได้ตามต้องการไปเรื่อยๆ อากาศก็เย็นกำลังดี คู่รักก็มาเดินเล่นกันเยอะแยะมาก คือประมาณว่าถ้ามาที่นี่กะแฟนคง happy แต่บังเอิญมากะเพื่อนอ่ะนะ ก็แอบเศร้าเล็กน้อย (ท่าทางแต่ละคนก็อารมณ์เดียวกัน) ..นั่งกันอยู่นานมากๆอ่ะ แล้วแต่ละคนนี่ดูท่าทางอินกะบรรยากาศจังแฮะ คือเราก็ว่าเราก็เป็นคนโรแมนติกใช้ได้อ่ะนะ ถ้ามากะแฟนก็คงสามารถนั่งได้นาน แต่คือมันก็จะตีสองแล้วอ่ะนะ พรุ่งนี้ก็ต้องตื่นแต่ไก่โห่ แล้วมากะเพื่อนๆเนี่ย....ก็แอบคิดนิดนึงว่าไปนอนเอาแรงก่อนดีกว่ามะ ??

~~~มาดูบรรยากาศโรแมนติกกันซะหน่อย~~~

สรุปว่านั่งโรแมนติกกันตามประสาเพื่อนฝูงกันถึงเกือบตีสอง ก็พากันกลับโรงแรม ..ไปถึงก็อาบน้ำนอนเลย ...พรุ่งนี้เจอกันใหม่ตอนสิบโมงเช้านะจ๊ะ ...