= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันอาทิตย์, กรกฎาคม 24, 2548

ฮ่องกงวันที่ 3 : Ocean terminal - กรุงเทพ

24/7/05
วันนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะว่าตอนบ่ายต้องกลับกรุงเทพแล้ว ตอนเช้าเรานัดเจอกันเร็วหน่อย แล้วก็ออกไปหาบะหมี่กินกันก่อน (จริงๆมีร้านบะหมี่น่ากินหลายร้าน แต่ส่วนมากมันเป็นเนื้อวัว เพื่อนๆที่น่ารักทั้งหลายเลยเลี่ยงให้ แล้วก็มาลงเอยด้วยร้านบะหมี่เนื้ออยู่ดี ..เหอๆๆๆ (แต่มีลูกชิ้นหมูให้กิน) ...บะหมี่ชามใหญ่มากๆอ่ะ ยังเช้าอยู่ ..กินได้ไม่เยอะ

~~~บะหมี่ตอนเช้า...เห็นชามแค่นี้ บะหมี่เยอะมาก~~~
กินเสร็จก็มาโรงแรม ร่ำลากะพวกพี่งิ้มแล้วก็แยกย้ายไปชอปปิ้งต่อ ..วันนี้ไปเดินกันที่ Ocean termainal (เดินไปจากโรงแรมได้) หลักๆที่นี่ก็มี St.micheal แล้วก็มีร้านนึงที่ขายของประมาณ loft ร้านใหญ่หน่อย (แต่ราคาแพง) แต่เราก็ไม่ได้อะไรตามเคย ..ซักพักก็แยกย้ายกันเดินอีกรอบ เรากะแมกซ์ไปเดิน MUJI เมย์กะหมีไปย่านที่ไปมาเมื่อคืน เพราะเมย์จะไปเอาแว่นกันแดด esprit หมีจะไปซื้อ ipod หรือไรซักอย่าง
ของ MUJI น่ารักดีนะ เรียบๆ แต่ก็เก๋ไก๋ ..ได้มาแต่สมุด..เหอๆๆๆ เอาไว้จดตอนไปเที่ยวเนี่ยแหละ (หลังๆไม่ค่อยได้ใช้ เลยไม่ค่อยได้ซื้อ..แต่เห็นของที่นี่แล้วไม่ซื้อไม่ได้ ล่อไปอีกเกือบ 10 เล่ม)


~~~ร่ำลาๆๆ~~~

ปล. วันนี้ตอนแรกจะนัดใส่เสื้อสีเดียวกัน (ไหนๆก็ฌหมือนมาแล้ว 2 วัน) แต่แบบว่าทุกคนมีเสื้อดำ แต่เราไม่มี ..มีแต่สีเขียว เหลือง ส้ม ฟ้า ชมพู (รวมที่ซื้อใหม่ด้วยนะ) ...แล้วแมกว์ก็บอกว่ามีเสื้อเขียว ..เลยกะว่าจะเขียว 2 ดำ 2 ..พอตื่นเช้าลงมา ดำกันหมด แล้วไอ้คุณน้องแมกซ์ก็บอกว่า จำผิด มีกางเกงเขียว (เห่ยจริงๆ) ...เลยเดียวอยู่คนเดียวเลย ..ดูดิ


~~~@ Ocean termainal~~~
ก่อนมาที่นี่ พี่ Ed บอกว่าร้านโจ๊กชื่อ Sweet Dynasty อร่อย เมื่อคืนเราก็พยายามหาตามซอก คิดว่าจะเป็นร้านโจ๊กโง่ๆข้างทาง แต่ก็หาไม่เจอ ตอนแรกนึกว่าร้านปิดไปแล้ว เพราะดึกเกิน แต่วันนี้เดินออกมาจาก Ocean terminal เห็นร้านอาหารหรูหราฝั่งตรงข้ามเขียนว่า Sweet Dynasty ก็เลยถึงบางอ้อว่า เรากะพี่ ed กินคนละแบบกัน ขืนไปกินร้านนั้นนี่ท่าทางจะหมดไปหลายตังค์...เหอๆๆๆๆ


~~~Sweet Dynasty~~~

ออกจาก MUJI ก็บึ่งกลับโรงแรมไป check out เลย ..จริงๆเราออกจากโรงแรมบ่ายสามก็ทัน แต่ต้องรีบไป check out ก่อนบ่ายโมง พอเราจัดการเรื่องเสร็จก็ฝากกระเป๋าเค้าไว้ แล้วก็ไปเดินเล่นต่ออีกเล็กน้อย (โซนที่เราไปเรียก Nathan ฝั่งเหนือ) ก็ไม่มีอะไรมากเหมือนเดิม ..คือประมาณว่าโซนที่เราไปเมื่อวานเนี่ยจะเป็นย่านที่มี brand เยอะ แต่โซนนี้จะเป็นโซนบ้านๆ แบบว่า local brand หรือร้านขายของโง่ๆซะเยอะ ..เราเลยได้ของเลย...เหอๆๆๆ...ได้เสื้อมาอีก 2 ตัว กะอะไรใน sasa ซักอย่างสองอย่างละมั้ง ...หมดละ

อ้อ ..ลืมเล่า ...มีพี่คนนึงบอกว่าร้านเค้กชื่อ maxim ที่อยู่ตามสถานีรถใต้ดินอร่อย ก็เลยไปหากินซะหน่อย ..เห็นป้ายว่าซื้อ 3 แถม 1 ก็เลยซื้อมา 4 ก้อน แล้วร้านมันไม่มีที่นั่งไง ก็เลยยืนกินมันหน้าร้านอ่ะแหละ ..แต่แบบว่าไม่อร่อยเลย..เสียใจ Y_Y คราวนี้ก็เลยคิดว่าเพราะเราไปกินเค้กราคาถูกเลยไม่อร่อย เลยลองเสี่ยงซื้อเค้กราคาแพงขึ้นมาหน่อยมาลองดู ...อืมม..อร่อยดี ...ไม่น่างกแต่แรกเล้ยยยย เหอๆๆๆ


~~~Mango tart ของ Maxim~~~

เฮ้อ....เหนื่อย ..สุดท้ายก็ได้เวลาไปสนามบินซะที ตอนแรกจะนั่ง shuttle bus ไป แต่ว่าคนรอเยอะ เลยนั่งแท๊กซี่ดีกว่า (สรุปว่ามาคราวนี้ได้เดินทางมันเกือบทุกทางเลย .. แท๊กซี่ MRT เรือ รถเมล์) ก็นั่งไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าที่ต่อไปถึง airport แล้วก็โหลดกระเป๋ามันตรงนั้นเลย ..ถือเป็นการตัดสินใจถูกมากๆ เพราะพอไปถึง airport แล้วคนโคตรเยอะ


~~~ระหว่างนั่งรอรถไฟไปสนามบิน~~~

ไปถึง airport ก็เดิน shopping ใน duty free ต่ออีกเล็กน้อย แล้วก็เดินไปที่ terminal ขึ้นเครื่อง ..ตอนแรกก็คิดกันว่าจะนั่งรถไฟไปหรือว่าเดินไป ..ก็คิดว่าเหลือเวลาอีกเยอะ เดินไปก็ได้มั้ง ไม่รีบ มีของให้ดูตลอดทาง ...อันนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดมากนะคะ เพราะว่าไกลมั่กๆๆๆๆๆ แบบว่าสุดทางอ่ะ ไม่สามารถเดินไกลกว่านี้ได้อีกแล้ว คือแบบว่าไม่ได้คิดเล้ยยยว่า terminal ที่ต้องไปเป็น terminal สุดท้าย ขาลากมากค่ะ ...


~~~บรรยากาศสนามบิน ...เห็นยังว่าสุดลูกหูลูกตามากๆ~~~








~~~ร้านค้าต่างๆตามทางเดิน~~~


~~~ถึงแล้วค่ะ ..teminal สุดท้าย...ไกลมากๆ..แฮ่กๆๆ~~~

ขึ้นเครื่องได้ ก็เตรียมนอน ...ก็มีเด็กคนนึงแหกปากไม่หยุด ไม่สามารถนอนได้ ..มาหยุดร้องเอาตอนอาหารมา ..ซึ่งเราก็ต้องแหกตาขึ้นมากินใช่ป่ะ ?? พอกินเสร็จก็ทำท่าจะนอนต่อ หลับไปได้ซักพัก ห้องเครื่องเสียงมันเปิดแผ่นผิดหรืออะไรไม่รู้ ประกาศอะไรซักอย่างตลอดทาง ..ไม่สามารถนอนได้อีกแล้ว ...สรุปว่าขากลับเที่ยวนี้นอนไม่เต็มตาเลย..เซ็งจริงๆ ..เฮ้อ

สองทุ่ม (เวลาเมืองไทย) ...ขนกระเป๋าออกมาเรียบร้อย ..กลับบ้านซักที.....นอนๆๆๆๆๆ

เหนื่อยมาก ..แต่ก็สนุกดีนะ

==========จบแล้วจ้า================

<<<<< อ่านตอนที่แล้ว