= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันจันทร์, เมษายน 17, 2549

Nepal 8: โฉบเอเวอเรสต์ กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

วันนี้เป็นวันเดียวที่กำหนดการเป็นไปตามโปรแกรมเด๊ะ ตื่นมาก็เก็บของเอากระเป๋าลงมา (เราสองสาวเริ่มเผยแพร่ลัทธิทุนนิยมด้วยการเอาเงินเล็กน้อยแลกกันแรงงานให้แบกกระเป๋าลงมาให้) กินข้าวแล้วเตรียมไปสนามบิน เครื่องบินออกตรงเวลา วันนี้ฟ้าเปิด เครื่องเราบินเลาะแนวหิมาลัย สามารถมองเห็นผ่านทางหน้าต่างด้านซ้ายของเครื่อง แต่เราดันได้ที่นั่งขวามือหลังสุด หันไปทางซ้ายไม่เห็นอะไรนอกจากส้วม2 ห้อง!



รอ x-ray กระเป๋าเข้าสนามบิน


เมื่อคืนไกด์โทรไปสถานฑูต เจอดุ ..เค้าบอกว่าทำไมเพิ่งโทรมาเอาป่านนี้ รู้มั๊ยว่าเนี่ยตอนนี้คนไทยอยู่ที่นี่ประมาณ 60 คน (กลุ่มเราล่อไป 30) แล้วเค้าพยายามจะให้คนไทยกลับไปให้หมด เพราะตอนนี้ผู้ประท้วงบอกว่าจะเริ่มทำร้ายนักท่องเที่ยวแล้ว !!! (ก่อนหน้านี้ไม่ค่อย เพราะว่าการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของเค้า) ..แต่ว่าพอมาสนามบิน เจอคนไทยมาเยอะเหมือนกันนะ เหมือนจะเจอกองถ่ายละครช่อง 3 ด้วย เหมือนจะดาราหน้าใหม่เยอะ (แต่เราไม่รูจักซักคน)

ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเพื่อนร่วมทริปกันแหลก ..ประมาณว่ามากัน 7 วันวิวสวยๆไม่เคยคิดจะถ่าย มาถ่ายเอาที่สนามบิน (--') ..,นอยู่เหมือนกันว่าจะดีเลย์อีกมั๊ย ..แต่เครื่องออกตรงเวลาเด๊ง ..ดีใจๆๆๆ



ว่างจัด ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ


ถ่ายกะเครื่องบินก่อนขึ้น
ทีแรกไอ้เดียร์ก็จะถ่ายมุมเดียวกัน แต่ยามมาบอกว่าห้ามถ่าย


ขึ้นเครื่องไปปรากฏว่าที่นั่งกระจัดกระจาย แบบว่ามีคนอื่นอยู่ในโซนที่พวกเรานั่งกันด้วย ...จริงๆก็ไม่เป็นไรอ่ะนะ แต่ไอ้ตอนกรี๊ดกร๊าดดูเอเวอร์เรสต์กันเนี่ย สงสารคนที่หลุดมานั่งแถวนี้เล็กน้อย คือพวกเราเสียงดังมาก วุ่นวายสุดๆของสุดๆ (^^)


จนกัปตันบอก ตอนนี้ทางด้านซ้ายมือคือยอดเขาเอเวอเรสต์ (อยากรู้ว่ายอดไหนก็เทียบเอากะรูปที่เป็นลายอยู่บนผนังเครื่องบินเอา) เราก็ไม่สามารถนั่งอยู่กะที่ละ ขอทางคนข้างๆปีนข้ามเค้าออกไปดูยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกซะหน่อย มาใกล้ถึงนี่แล้ว ดูให้เห็นกะตาอยู่แวบนึงแล้วก็ปีนกลับมานั่งที่เดิม



ยอดไหนไม่รู้ ??


ลองดูสิ ยอดไหนเหมือน


เครื่องถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพและตรงเวลาจนน่าแปลกใจ สุดท้ายคนในกรุ๊ปก็ยืนร่ำลากันตรงที่รับกระเป๋ากันยกใหญ่ ถึงจะไปแค่ช่วงสั้นๆ แต่เหมือนได้ไปร่วมชะตากรรมด้วยกันมาเลยรู้สึกผูกพันกันเป็นพิเศษ เป็นทริปที่ตะกุกตะกักมาก แต่ก็สนุกและประทับใจมากกว่าทริปอื่นที่เคยไปมาเป็นไหนๆ กะว่าถ้าไว้บ้านเมืองเค้าสงบดีก็ยังอยากจะไปเนปาลอีกครั้ง เก็บตกสถานที่ที่ไม่ได้ไป กลับไปหาเสียง นมัสเต และรอยยิ้มแสนจริงใจของคนเนปาลอีกซักครั้ง :)






<<<< อ่านตอนที่แล้ว










1 Comments:

  • นมัสเตพี่อิ๋ว พี่เดียร์ ^0^

    อ่านจนจบทริป เหมือนได้ไปอีกรอบ สนุกดีค่ะ ...
    ทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาสนุกๆ มันส์ๆ เหนื่อยๆ เมื่อยๆ ฮาๆ ของทุกวันตลอด 8 วันเต็มๆ

    จะว่าไปทริปนี้มีทุกอารมณ์เลยเนอะ ถ้าไปตอนเหตุการณ์สงบปกติ ก็คงไม่ได้อารมณ์นี้ ...

    ที่สำคัญ ...

    ดี ใ จ ม า ก ที่ ไ ด้ รู้ จั ก ก ะ พี่ ๆ ทุ ก ค น

    ขอบคุณพี่อิ๋ว พี่เดียร์ ที่เขียนเล่าทริปสนุกๆ ไว้ให้อ่าน ได้ความรู้ และเพิ่งร้อง อ๋อ... ในหลายๆ เรื่องที่เราไปเยือนแต่ยังไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไรเพิ่มตั้งเยอะแน่ะ ^0^


    H o p e 2 s e e U s o o n k a '
    (ฝากนมัสเตพี่เจ + พี่กางด้วยนะคะ อิอิ...)

    By Anonymous ไม่ระบุชื่อ, at 7:47 หลังเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

<< Home