= TaLonGirls = by KeawZaaa & ^^Dear^^

วันพุธ, กันยายน 17, 2546

สิงคโปร์ตอนที่ 1

อันนี้ต้องรำลึกความหลังกันเล็กน้อยนะคะ ...ไปมาเมื่อปีก่อน แต่ไม่ได้เขียนอะไรไว้เลย

=========================================
~~~ก่อนเล่าเรื่องเที่ยว ขอบ่น (หรือด่า)เล็กน้อย~~~

ทริปนี้นี่ออกจะแค้นหน่อยๆ ขอบ่นก่อนนะ...คือจริงๆแล้วบ. ส่งไป train ที่นั่นเป็นระยะเวลา 1 อาทิตย์ ตอนนั้นไม่อยากไปเลย เพราะแบบว่ากำลังคิดเรื่องลาออกอยู่ คราวนี้พอรู้ว่าจะต้องไปก็ไปถามเลขามาเรียบร้อยว่ามีสัญญาอะไรมั๊ย พี่แกก็บอกว่าไม่มี ก็เลยไป (จริงๆไปกะพี่หัวหน้าอีกคน แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรมาก กลับคนละวันด้วย เลยเหมือนไปคนเดียวมากกว่า) คราวนี้พอกลับมา พี่แกส่งสัญญามาให้เซ็น ด่าไม่ออกเลย จะไม่เซ็นก็ไม่ได้เพราะไปมาแล้ว แล้วเนื้อความในสัญญาก็ประมาณว่าต้องทำงานต่อให้ครบปี ไม่งั้นต้องจ่ายเต็มจำนวน ไม่มีตัดค่าเสื่อม ..โหดมะ ??

คราวนี้หลังจากทำงานต่อมา 8 เดือนก็ลาออก เพราะว่าได้งานใหม่มีดีกว่าแบบสุดๆ ประกอบกะประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่สามารถไปทำงานได้อยู่ดี พี่แกก็เรียกเก็บเงินคืนมาเลย แบบว่าสามหมื่นกว่าได้มั้ง แบบว่าค่าตํ๋ว ค่าที่พัก (ที่จองห้องให้ใหญ่สุดๆ ..ไปคนเดียวไม่เข้าใจทำไมต้องจองห้องใหญ่ขนาดนั้น) ค่าเบี้ยเลี้ยง(ซึ่งไม่พอแม้แต่ค่า taxi) แล้วก็ค่าภาษีสนามบิน เอาเป็นว่าทุกอย่างที่เคยเบิกไปต้องจ่ายคืนหมด ดูดิ ...งกมะ บ.นี้ โคตรรรรงก ก่อนออกมาเราถามเค้าไปเลยว่า ที่ทำงานมาต่อให้อีก 8 เดือนนี่ ไม่ได้คิดมั่งเลยหรอคะ ?? แต่ก็เอาเหอะนะ ..คนมันจะงก ..ลาขาดเลยละกัน ไม่ขอยุ่งเกี่ยวละที่นี่

============================================

เริ่มเลยนะคะ ...พอรู้ว่าจะต้องไปเท่านั้นแหละ ..ไม่รอช้า หาข้อมูลทันที แบบว่าพี่ๆบางคนเค้าเคยไปมาแล้วไง แล้วงวดนี้เราไปคนเดียว เค้าก็เลยมาอธิบายวิธีเดินทาง ฯลฯ ให้เรียบร้อย เราไป train ตั้งกะ 9 โมงถึง 3 โมง (หรือ 5 โมงก็ไม่รู้ จำไม่ได้) มีเวลาเหลือให้เที่ยวพอควร ..ก็ต้องศึกษาไว้หน่อยนะคะ ..อิอิ

มาถึงที่นี่วันอาทิตย์ตอน 5 โมงได้มั้ง (พรุ่งนี้ค่อย trian) พอถึงสนามบินก็จัดการหยิบแผนที่ออกมาศึกษาเส้นทางทันที แล้วไปถึงโรงแรมเก็บของเรียบร้อย เดียร์น้อยก็เริ่มเที่ยวเลยค่ะ โรงแรมที่ไปนอนชื่อ M Hotel อยู่ในย่านธุรกิจหน่อย (ชื่ออะไรไม่รู้) เราต้องเดินไป 2 สถานีเพื่อไป train ก็เลยลองออกสำรวจเส้นทางเลย ...เดินไปซัก 15 นาทีได้ ก็เจอตึกที่ต้อง train เสร็จแล้วก็ลงสถานีใต้ดิน ไปซื้อตั๋วแบบเติมเงิน ...แต่แบบว่าที่นี่ปิดเร็ว แค่สามทุ่มก็ไม่มีอะไรให้เดินแล้ว ..เรานั่งรถไปซัก 2 ป้ายมั้ง ไปลงย่านที่เรียกว่า suntex city (มั้ง) ..ระหว่างทางก็ถามทางเค้าไปตลอด เจอคนมาเลเซียบอกทางกัยที่เที่ยวให้ ..อิอิ ..แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรให้ดูแล้ว มืดมากๆ ก็เลยกลับโรงแรม พักผ่อนเอาแรงก่อน



~~~สภาพห้องค่ะ ...กว้างมากๆ นอนแล้วกลัวผีสุดๆ~~~

วันรุ่งขึ้น ..เดียร์น้อยสามารถนำทางคุณหัวหน้าไปได้ประหนึ่งรู้จักทางเป็นอย่างดี..เหอๆๆๆ ..แล้วก็ trianๆๆๆ จนเลิก (อ้อ ลืมบอกไปว่ากลางวันไปกินข้าวที่ลานขายอาหารข้างๆตึกเรียกว่า Lao prasart ...คงประมาณเต๊นท์บ้านเราแหละ ..อาหารชามใหญ่มาก แต่รสชาติเห่ยเฟ่ย)

พอเลิกก็ไปเที่ยวต่อที่ Suntex city จะไปดู fountain of wealth (รึเปล่าหว่า?? จำไม่ค่อยได้แฮะ) ลงสถานีถูกแต่ก็เดินไปไม่ถูกอยู่ดี ..ก็อาศัยคุณพี่รอบๆอีกแล้ว ..^^ ...คุณพี่ใจดีก็พาไปถึงน้ำพุเลย ..มาที่นี่แล้วเค้าบอกว่าต้องเดินไปเอามือแตะน้ำพุแล้วเดินวน 3 รอบ แล้วอธิษฐาน จะสมหวัง ...พอมาถึงเราก็ลั้นลา จะวิ่งเข้าไป ยามก็มาห้าม บอกว่าน้ำพุกำลังจะเปิด เราก็บอกว่าขอถ่ายรูปแช๊ะเดียว ยามก็เลยหยวนๆให้ แล้วก็เลยให้พี่ยามถ่ายรูปให้ซะเลย ..อิอิ


~~~เห็นคนไปเดินวนๆกันป่ะ ..กำลังอธิษฐานกันอยู่~~~


~~~รูปนี้พี่ยามถ่ายให้ ..โฟกัสรูปแปลกๆ...เฮ้อ!!!!~~~

เสร็จแล้วก็เดินต่อ ไป shopping ใน Suntex city แปปนึง ได้ Anna sui ขวดม่วงมาขวดนึง (หาตั้งนาน ..ที่ duty free ไม่มีขายแล้ว) เสร็จแล้วก็เดินไปตึกที่เป็นเหมือนๆทุเรียน (จำชื่อไม่ได้) เหมือนจะเป็นโรงละครหรือไรซักอย่างอ่ะ เดินเข้าไปข้างในก็มีป้ายการแสดงเต็มไปหมด มีร้านค้ากะร้านอาหารบ้างเล็กน้อย ..แต่อันนี้ก็สามารถทำได้แค่เดินเที่ยวนะคะ ไม่มีอะไรให้ทำมากกว่านั้น


~~~ตึกรูปทุเรียนที่จำชื่อไม่ได้~~~


~~~ข้างในมีการบรรเลงเพลงโดย flute & harp อยู่ คนยืนอยู่เต็ม~~~
แบบว่าเค้ามีตั้งเก้าอี้ไว้เป็นศิลปะในตึก ..เราเลยพยายามถ่ายรูปให้ติดเก้าอี้แบบศิลปะไปด้วย ..เหอๆๆ


~~~เดินเที่ยวข้างในเพลินไปหน่อย ..ออกมาดูบรรยากาศตึกยามค่ำคืนกันมั่ง~~~

ขากลับออกมาผ่าน fountain of wealth อีกรอบ คราวนี้เค้าเปิดน้ำพุขึ้นสูง แล้วก็มีเล่นแสงสีด้วย...สวยดี ตรงข้างบนน้ำพุมีสวยหย่มเล็กๆ มีคู่รักมาจู๋จี๋กันเต็มไปหมด ..เหอๆๆๆ แล้ววันนี้ก็พอแค่นี้ล่ะนะ ..เมื่อยขาๆๆ นอนๆๆๆ


~~~fountain of wealth ยามค่ำคืน~~~


~~~7-eleven แบบที่เป็น kiosk ตามข้างทาง ...ไม่เคยเห็น..อิอิ ~~~

-----------------------------------------------------
วันที่ 2 ตอนเย็น supplier พาไปเลี้ยงข้างตรง lao prasart ตอนเย็นจะมีลานขายพวกสเต๊ะเต็มไปหมด ..อร่อยกว่าตอนกลางวันเยอะเลย...เลยไม่ได้ไปไหน กินเสร็จก็ดึกแล้ว กลับไปนอนๆๆๆ

อ้อ ..นึกออกแล้ว อันนี้มีเรื่องเคืองเล็กน้อย ..แบบว่า supplier ที่ไปกันเนี่ย มีแต่ผู้ชายไปกันไง (คือตูเป็น ญ คนเดียวอ่ะนะ ก็ไม่ได้อยากจะไป แต่ถ้าไม่ไปเกรงว่าจะน่าเกลียด คุณหัวหน้าก็ไม่อยากไปคนเดียวด้วย) คราวนี้พอตอนกินกันเสร็จเนี่ย พวกเค้าก็จะไปกินเบียร์กันต่อ ..คือบ.เรากินเบียร์กันเก่งมาก เหมือนกะว่าต้องกินเพื่อ entertain ไง ...จริงๆเรายังไงก็ได้ ไปก็ได้ แต่ไม่ไปก็ดี คราวนี้พอ supplier ถามว่าจะไปมั๊ย พี่หัวหน้าบอกมาว่า เค้าไม่ไป ให้เราไปเอง ...จะบ้าหรอไง ใครจะไปวะ (ตอนนั้นอยากด่ามากๆ แบบว่าหัวหน้าภาษาอะไร โคตรห่วงลูกน้องเลย) คือมันก็ต้องห่วงสวัสดิภาพตัวเองอ่ะนะ ยังไงก็ไม่ไป ให้ไปก็ไม่ไป เลยขอตัวกลับโรงแรมเลย ...นึกแล้วโมโห
----------------------------------------------------

อ่านตอนต่อไป >>>>>